Khởi động Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

H.N| 03/08/2017 09:32

KHPT - Ban chỉ đạo và ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) VN lần thứ 20 vừa họp xúc tiến công tác chuẩn bị dưới sự chủ trì của thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, trưởng ban chỉ đạo LHP. Với khẩu hiệu: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, LHP VN lần thứ 20 diễn ra từ ngày 24 - 28/11 tại Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, TS. Ngô Phương Lan, cục trưởng Cục điện ảnh, phó trưởng ban chỉ đạo LHP cho biết, công tác chuẩn bị cho LHP đã được triển khai đồng bộ. Trước cuộc họp một tháng, Cục điện ảnh đã cử đoàn công tác vào Đà Nẵng khảo sát thực địa và làm việc với các ban, ngành liên quan. Dự kiến có 3 cuộc họp báo tổ chức, thúc đẩy công tác quảng bá, thu hút sự quan tâm của dư luận đối với LHP. LHP cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Đà Nẵng. Theo đó, TS. Ngô Phương Lan đề nghị Đà Nẵng thiết kế tour tham quan, du lịch cho các đại biểu và nghệ sĩ tham dự LHP; chọn địa điểm ở khu vực bên sông Hàn để tổ chức 3 buổi chiếu phim ngoài trời. Trước mỗi buổi chiếu sẽ có 30 phút trình diễn thời trang do Công ty Sen Vàng đảm nhiệm. Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương và truyền hình trực tiếp trên VTV. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ghi nhận những đề nghị của ban chỉ đạo và ban tổ chức LHP, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực phối hợp để tổ chức LHP VN lần thứ 20 thành công.

Thứ trưởng Vương Duy Biên yêu cầu Cục điện ảnh làm việc với đối tác, nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện kịch bản lễ khai mạc và bế mạc LHP. Theo thứ trưởng, chất lượng của hai buổi lễ này quyết định 50% thành công của LHP, nên phải mới, lạ, không lặp lại các kỳ LHP trước và mang được dấu ấn, màu sắc của TP. Đà Nẵng, trong đó có tính hội nhập quốc tế với việc lần đầu tiên giải thưởng điện ảnh ASEAN được trao trong khuôn khổ LHP VN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO