Khởi động “Chương trình khởi nghiệp tăng tốc NINJA

Tin, ảnh: MAI THY| 28/08/2020 12:01

KHPTO - “NINJA Accelerator tại Thành phố Hồ Chí Minh” - một chương trình khởi nghiệp (KN) tăng tốc kéo dài trong 3 tháng vừa chính thức khởi động. NINJA (viết tắt của Next INnovation with JApan) là một sáng kiến tăng tốc và đổi mới khởi nghiệp toàn cầu do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Việt Nam là quốc gia ASEAN đầu tiên triển khai chương trình.

Chương trình tìm kiếm các startup và đội nhóm có những giải pháp sáng tạo phù hợp với 6 trong số các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs), gồm: Xóa đói giảm nghèo; Sức khoẻ và hạnh phúc; Giáo dục chất lượng; Năng lượng sạch và giá rẻ; Công nghiệp; Đổi mới và cơ sở hạ tầng; Hành động vì khí hậu.

Đây là chương trình không ràng buộc về vốn sở hữu, chào đón các sinh viên đại học, doanh nhân có nhiều hoài bão và các công ty KN giai đoạn đầu (giai đoạn ươm mầm và giai đoạn hạt giống) tham dự.

Từ tháng 1/2020, thông qua “Chương trình hỗ trợ doanh nhân khởi nghiệp - Project NINJA”, JICA đã triển khai các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết về khởi nghiệp, xác định các vấn đề mà các doanh nhân KN gặp phải, đề xuất chính sách, tổ chức các hoạt động kết nối giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nhân KN nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội ở các nước đang phát triển. Từ đây, ban tổ chức sẽ chọn ra 30 đội và ươm tạo chi tiết từ giai đoạn hình thành, được kiểm định cho tới gọi vốn thành công và phát triển, mở rộng ra tầm khu vực quốc tế.

Trong vòng 3 tháng từ trung tuần tháng 1/2021, các nhóm đã chọn sẽ có cơ hội được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn, kết nối với các nhà đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm, hình thành ý tưởng kinh doanh và kiểm chứng các ý tưởng đó.

Tại sự kiện Demo Day (sự kiện kêu gọi đầu tư), chương trình sẽ kêu gọi các đơn vị hỗ trợ tăng tốc KN, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, Nhật Bản, Singapore góp vốn đầu tư nhằm mở rộng kinh doanh và triển khai sang các nước lân cận.

Đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào hầu hết các doanh nghiệp và tạo ra nhiều thử thách khó lường trên khắp các lĩnh vực, ngành nghề trên toàn cầu. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng này cũng mở ra nhiều cơ hội làm ăn cho các doanh nhân để xây dựng một tương lai phục hồi và bền vững.

“Chương trình KN tăng tốc NINJA tại TP. Hồ Chí Minh” nhằm mục đích trang bị cho các bạn trẻ KN có những kỹ năng bổ trợ cần thiết, mạng lưới kết nối kinh doanh và khả năng tiếp cận vốn trong giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Chương trình này được thực hiện dưới sự hợp tác với NTUitive Pte Ltd, công ty đổi mới doanh nghiệp trực thuộc Trường ĐH kỹ thuật công nghệ Nanyang (Singapore) và các đối tác tại Việt Nam, gồm: Saigon Innovation Hub (SIHUB); Khu công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TP.HCM (ITP); Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC).

Đăng ký tham gia chương trình này đến ngày 16/10/2020 trên trang web www.jicaninjaasia.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động “Chương trình khởi nghiệp tăng tốc NINJA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO