JICA cung cấp 1.600 hộp lạnh bảo quản vaccine

VIỆT THY| 26/07/2021 12:36

KHPTO - Thông tin từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết: JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống Covid-19 bằng việc cung cấp thiết bị bảo quản vaccine cho chiến dịch tiêm chủng Covid-19.

Với lô 1 triệu liều vaccine đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất hôm 16/7, Nhật Bản đã cung cấp cho Việt Nam tổng cộng 3 triệu liều vaccine Astrazeneca.

Bài toán tiếp theo đặt ra là việc vận chuyển, bảo quản tốt vaccine để người dân, nhất là người trong vùng dịch và các đối tượng dễ bị tổn thương sẽ được tiêm chủng sớm nhất.

Đáp ứng đề nghị của Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, JICA đã cung cấp cho Việt Nam 1.600 hộp lạnh bảo quản vaccine ở nhiệt độ từ 2 - 8°C kèm thiết bị theo dõi nhiệt độ, phục vụ cho việc vận chuyển vaccine từ các kho bảo quản trung tâm đến các điểm tiêm (đặc biệt ở các tỉnh) được an toàn.

Ước tính, gói hỗ trợ này có tổng trị giá khoảng 100 triệu yên Nhật (khoảng 20 tỷ đồng), hiện đang được JICA tiến hành mua và dự kiến sẽ giao trong tháng 9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
JICA cung cấp 1.600 hộp lạnh bảo quản vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO