Intel ra mắt dòng CPU tốc độ hơn 5 GHz cho laptop

CAO KIẾN NAM| 17/04/2020 07:42

KHPTO - Intel vừa ra mắt dòng CPU Core i9-10980HK thế hệ thứ 10, thuộc Intel Core H-series, dành cho laptop với tốc độ lên đến 5 GHz.> Intel bắt đầu làn sóng tiếp theo của trí tuệ nhân tạo/ Thêm 8 dòng CPU Intel thế hệ 10 dành cho laptop và mini PC

Được trang bị hiệu năng mạnh đến kinh ngạc, vốn chỉ có ở máy tính để bàn, dòng CPU mới danh cho laptop này của Intel có 8 nhân siêu phân luồng, nhằm tạo ra những trải nghiệm chơi game cần tốc độ phản ứng nhanh.

Theo ông Fredrik Hamberger - tổng giám đốc các mảng laptop chơi game và cao cấp của Intel, nền tảng mới được tối ưu cho những game thủ chú trọng phần cứng và những nhà sáng tạo.

Game thủ hiện nay đang chuyển dần sang các hệ máy di động nhưng vẫn đạt được hiệu năng xử lý mạnh mẽ như một máy tính để bàn (desktop).

Đứng đầu danh sách dòng CPU này là Intel Core i9-10980HK thế hệ 10 với tốc độ đến 5,3 GHz Turbo, 8 nhân, 16 luồng và 16 MB bộ nhớ Intel Smart Cache.

Ngoài ra, CPU này còn được mở khóa ép xung (unlocked) nhằm thêm sức mạnh cho những laptop dành cho game thủ và những nhà sáng tạo khi cần tuỳ biến, tối ưu hóa, tinh chỉnh hiệu năng của CPU.

Nếu so với các dòng CPU ra mắt hồi 3 năm trước, thì CPU Intel Core i9-10980HK có thể:

- Tăng đến 54% lượng khung hình mỗi giây khi chơi game.

- Tăng đến 44% hiệu năng toàn diện.

- Tăng tốc độ kết xuất đồ hoạ (render) và xuất lưu định dạng (export) video 4K nhanh gấp 2X, giúp việc sáng tạo và chia sẻ nhanh và dễ dàng hơn.

Trong khi đó, CPU Intel Core i7-10750H thế hệ 10 với tốc độ đến 5 GHz Turbo dành cho game thủ đam mê phần cứng và các cá nhân sáng tạo đòi hỏi hiệu năng tối ưu. Nếu so sánh nó dòng CPU ra hồi 3 năm trước thì: i7-10750H tăng đến 44% lượng khung hình mỗi giây khi chơi game, tăng đến 33% hiệu năng toàn diện, tăng tốc độ xuất lưu định dạng file video 4K lên đến 70%.

Dịp này, Intel cũng tung ra CPU Intel Core i7-10875H mới với tốc độ đến 5,1 GHz Turbo, 8 nhân và 16 luồng.

Song song với đó, Intel còn hợp tác sản xuất với các nhà sản xuất máy tính hàng đầu để giúp họ tối ưu hoá laptop chơi game bằng những công nghệ mới, gồm:

- Tích hợp Intel wifi 6 AX201 (Gig+): hỗ trợ tốc độ download nhanh gần gấp 3 lần.

- Công nghệ Intel Turbo Boost Max Technology 3.0​.

- Công nghệ Intel Adaptix Dynamic Tuning Technology và tiện ích tinh chỉnh hiệu năng thông minh Intel Extreme Tuning Utility.

- Intel Speed Optimizer mang đến phương pháp đơn giản, nhấn 1 nút để ép xung.

- Thunderbolt 3 hỗ trợ gấp 4 lần băng thông so với USB 3.1, kết nối 2 màn hình 4K dễ dàng.

- Bộ nhớ Intel Optane hỗ trợ tăng tốc khi chơi game.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel ra mắt dòng CPU tốc độ hơn 5 GHz cho laptop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO