IBM nâng cấp công cụ, giúp doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo

  • 15:07 ,28/10/2019

KHPTO - KHPTO - IBM vừa công bố một loạt cải tiến để tiếp tục nâng cao khả năng đáp ứng của Watson Anywhere trong việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trên mọi nền tảng đám mây, nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn trong việc ứng dụng AI.

Theo IBM, việc gia tăng độ phức hợp của dữ liệu, việc chuẩn bị dữ liệu, cũng như các vấn đề thiếu chuyên môn và chưa chuẩn bị một lượng dữ liệu tương đồng là những lý khiến cho trào lưu ứng dụng AI đang chậm lại, dù cho mối quan tâm của doanh nghiệp đối với AI ngày một tăng lên.

Từ năm 2018 tới năm 2019, theo một báo cáo của Gartner, số lượng các tổ chức và doanh nghiệp ứng dụng AI chỉ tăng từ 4% lên 14%, một con số khá khiêm tốn so với một báo cáo khác trong năm 2019 của Công ty quản lý MIT Sloan Management Review và Công ty tư vấn Boston, rằng 9 trong số 10 đơn vị tham gia khảo sát đồng ý AI đại diện cho các cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của IBM cho biết: 76% các tổ chức tham gia khảo sát đang sử dụng ít nhất từ 2 - 15 đám mây lai, và 98% đơn vị tham gia trả lời doanh nghiệp của họ sẽ ứng dụng đa đám mây lai trong vòng 3 năm tới.

Những cải tiến được IBM công bố lần này là bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những rào cản của AI.

Những cải tiến được công bố

Drift Detection dành cho Watson OpenScale sẽ phát hiện khi nào và bao xa một mô hình "trôi" khỏi các tham số ban đầu và đưa ra cảnh báo. Ứng dụng này được thiết kế để cải thiện độ chính xác của các mô hình.

Watson Assistant, sản phẩm đàm thoại sử dụng AI của IBM được bổ sung tính năng Watson Assistant cho phép tương tác bằng giọng nói giúp khách hàng dễ dàng đặt câu hỏi bằng "ngôn ngữ tự nhiên". Ứng dụng này có thể tiếp nhận các sắc thái trong cách con người nói chuyện để giúp tìm ra câu trả lời thích hợp. Nó có thể kết hợp nhắn tin bằng giọng nói.

Watson Discovery tìm kiếm sản phẩm, sử dụng ML (machine learning - học máy) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên vừa được bổ sung công cụ khai thác nội dung (Content Miner) để tìm kiếm trong những bộ dữ liệu lớn cho những văn bản và hình ảnh.

Cloud Pak for Data, nền tảng phân tích dữ liệu tích hợp của IBM đã được chứng nhận trên OpenShift để đảm bảo rằng tất cả các thành phần đến từ các nguồn hỗ trợ, các kho chứa dữa liệu không có lỗ hổng và tương thích trên các môi trường Linux trong các đám mây riêng, đám mây công cộng hoặc đám mây lai.

OpenPages with Watson 8.1 là nền tảng quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) mới nhất của IBM được bổ sung công cụ quy tắc và các quan điểm mới, được trực quan hóa và mở rộng tính năng quy trình làm việc.

“Trong năm nay, chúng tôi phát hiện ra một trong những rào cản trong việc triển khai AI của khách hàng. Đó là việc chỉ sử dụng một dịch vụ đám mây đơn lẻ, dẫn tới khó khăn trong công tác mở rộng, hoặc kết nối giữa các đám mây mà khách hàng sử dụng” ông Rob Thomas - giám đốc điều hành mảng dữ liệu và AI của Tập đoàn IBM, cho biết.

Theo ông bố của IBM, một số khách hàng của họ đang thúc đẩy ứng dụng Watson trên mọi phương diện hoạt động của doanh nghiệp để khám phá ra những kiến thức sẵn có còn chưa được tận dụng triệt để, tự động hóa các công việc, góp phần cải thiện hiệu suất kinh doanh một cách tổng thể. Các công ty đa quốc gia như công ty tư vấn KPMG và hãng hàng không Air France-KLM đang tận dụng các ứng dụng Watson hoặc xây dựng các ứng dụng AI riêng bằng các công cụ Watson nhằm tạo thuận lợi cho hành trình AI của họ. Tại Việt Nam, trong tháng 8 vừa qua, ứng dụng AI trong điều trị ung thư (IBM Watson for Oncology) của nhóm cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được đưa vào danh sách 74 công trình và giải pháp tiêu biểu của Sách vàng sáng tạo 2019 của Bộ khoa học và công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

CAO KIẾN NAM
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email