Huawei vươn lên vị trí thứ 2 trên toàn cầu về smartphone

C.K.N| 08/08/2018 17:49

KHPTO - Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC, trong quý II năm 2018, Huawei đã vươn lên giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tăng trưởng đạt 40.9%.

Tại thị trường Việt Nam, chiếc smartphone 4 camera Huawei Nova 3i tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thu hút đến 22.000 đơn hàng trong 10 ngày đầu mở bán (đặt hàng trước) với mức giá gần 7 triệu đồng và tặng kèm bộ quà tặng trị giá 1,2 triệu đồng cho khách hàng đặt mua trước.

Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15.8% thị phần và tăng 40.9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, loạt sản phẩm P20/P20 Pro của Huawei với hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp đã giúp Huawei gây ấn tượng với giới công nghệ, tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường.

Bên cạnh đó, Huawei còn tạo được tiếng vang tốt trên toàn cầu nhờ việc phát hành công nghệ GPU Turbo.

“Một trong những bí mật thành công của Huawei chính là tập trung đầu tư vào R&D, lấy đây làm nền tảng vững chắc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chinh phục người dùng toàn cầu. Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D”, đại diện Huawei, chia sẻ.

Trong báo cáo thường niên năm 2017 của Huawei về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của hãng này.

Còn theo báo cáo của ủy ban đầu tư và phát triển công nghiệp Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ trên toàn cầu, xét về mức đầu tư vào R&D.

Song song với đó, trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn trên thế giới, như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco (Mỹ) và trung tâm thiết kế ở London (Anh), trung tâm mỹ thuật ở Paris (Pháp) và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức.

Ông Henry Liu - giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam, nói: "Đối với Huawei, R&D chính là cốt lõi để tạo ra một sản phẩm chất lượng. Sự đổi mới công nghệ của chúng tôi thường lấy khách hàng làm trung tâm. Trong suốt những năm qua, Huawei tạo ra nhiều kênh thông tin để ghi nhận ý kiến của người dùng”.

Cùng với việc đầu tư vào R&D, Huawei còn hợp tác lâu dài với các đối tác lớn trên thế giới để thiết lập các tiêu chuẩn mới cho điện thoại, như hợp tác với Leica về công nghệ quang học và hình ảnh để phát triển camera từ năm 2016, hay hợp tác với Porsche Design.

“Với những thành công liên tiếp trong năm nay, Huawei đặt mục tiêu tiến đến ‘TOP 2’ của thị trường smartphone tại Việt Nam trước năm 2020”, vẫn đại diễn của Huawei, chia sẻ.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hôm 25/7/2018, Huawei Nova 3i được giới công nghệ đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, 4 camera AI... Cụ thể, nó có mặt lưng kính sang trọng với khả năng chuyển từ màu xanh sang tím, CPU Kirin 710 được tối ưu cho xử lý đồ họa, 4 GB RAM, bộ nhớ trong đến 128 GB, bộ đôi camera AI mặt trước là 24 MP và 2 MP với khả năng xóa phông thấy rõ cùng hiệu ứng ánh sáng và có thể nhận diện hơn 200 bối cảnh thuộc 8 danh mục để tối ưu cho từng bối cảnh, hiệu ứng 3D Qmoji vui nhộn có thể biến gương mặt người dùng thành hình ảnh kỹ thuật số, bộ đôi camera sau là 16 MP và 2 MP có khả năng phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh...

Nova 3i là smartphone có số lượng đặt hàng cao nhất của Huawei từ trước đây nay tại thị trường Việt Nam

Bảng đầu tư vào R&D của các hãng

Huawei đã vượt qua Apple trong quý 2 năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei vươn lên vị trí thứ 2 trên toàn cầu về smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO