Hợp tác xã Bình Minh: Chăn nuôi lươn, trùn quế đạt hơn 400 tấn mỗi năm

AN CHI| 02/08/2020 06:57

KHPTO - Nhận thấy tiềm năng lớn của con lươn, nên nhiều hộ nông dân chăn nuôi heo tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM đã chủ động nghiên cứu, thử nghiệm, triển khai, cải tạo các trại heo để nuôi lươn.

Cùng với vận động của chính quyền địa phương, khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị trên địa bàn thành phố, các hộ nông dân đã liên kết thành lập Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp - công nghệ xanh Bình Minh (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) năm 2018.

Hiện nay, HTX đã có hơn 500 hồ nuôi với diện tích khoảng 3.000 m2, cung cấp ra thị trường hơn 400 tấn/năm. Các thành viên đều được HTX cung cấp giống lươn nuôi đảm bảo chất lượng. Đồng thời, liên hệ với đối tác thu mua nguyên liệu, sơ chế, chế biến, dự trữ, phân phối lại cho các thành viên. HTX cũng đứng ra giới thiệu thương lái đến thu mua sản phẩm của thành viên, đảm bảo đầu ra.

Chợ đầu mối Bình Điền là thị trường tiêu thụ chính của HTX, với sản lượng bình quân 30 tấn/tháng, giá bán hiện ở mức 210.000 đồng/kg lươn. Nhờ nghề nuôi lươn, đem lại thu nhập khá cao cho thành viên HTX, góp phần nâng cao đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Bình Minh: Chăn nuôi lươn, trùn quế đạt hơn 400 tấn mỗi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO