Hội thảo về ngành hóa mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

MAI THY| 11/01/2018 15:04

KHPT-Saigon Innovation Hub (SIHUB - Sở KH&CN TP.HCM) vừa phối hợp cùng Tập đoàn DAEWOO Networks Hàn Quốc, Văn phòng xúc tiến thương mại Good hill và Công ty TNHH Chinnguu.vn tổ chức chương trình hội thảo: “Giao thương ngành hóa mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc SIHUB cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc có thể hợp tác cùng nghiên cứu tạo ra giống nguyên liệu phù hợp điều kiện môi trường Việt Nam, phát triển vùng nguyên liệu ở Việt Nam, chuyển giao công nghệ và sản xuất hàng hóa, đồng thời cùng đầu tư cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực hóa mỹ phẩm.

Hiện tại ở Việt Nam, việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dược liệu và mỹ phẩm thiên nhiên đang rất được quan tâm. Các công ty đa quốc gia đang có xu hướng phát triển các dược phẩm có chứa một hoạt chất từ cây thuốc (tinh chất dược liệu).

Nước ta đang đứng trước nhiều cơ hội khi là quốc gia có dân số lớn thứ 3 Đông Nam Á và đứng 3 thế giới về đa dạng sinh học. Tổng sản lượng dược liệu khoảng 100.000 tấn/năm. Ngành sản xuất dược - mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam hiện nay cũng đang rất được quan tâm.

Tuy vậy, thách thức không nhỏ được đặt ra đó là tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của người Việt. Việt Nam cũng chỉ mới đạt trình độ sản xuất được thuốc thành phẩm từ nguyên liệu nhập khẩu, chưa tự sản xuất được nguyên liệu hóa dược.

Theo số liệu thống kê của Mintel, tiềm năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam là rất lớn khi thị trường mỹ phẩm năm 2015 đạt 1,2 tỷ USD, năm 2016 đạt 1,78 tỷ USD và dự báo năm 2018 sẽ cán mốc 2,35 tỷ USD. Một số thông tin khơi gợi về thị trường Việt Nam cũng đã được công bố trong chương trình, như nhóm sản phẩm Hàn Quốc được yêu thích là hóa mỹ phẩm làm trắng da hoặc dưỡng da trắng, chiếm 18 - 24% lượng sản phẩm tiêu thụ (số liệu năm 2014) và có xu hướng tăng trưởng khoảng 16%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về ngành hóa mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO