Hội thảo sơ kết giai đoạn 1 triển khai dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”

Mai Thy| 20/09/2017 12:03

KHPTO - Ngày 20/9/2017, Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM và một số quận gồm quận 8, 12, Gò Vấp và Thủ Đức đã tổ chức hội thảo sơ kết giai đoạn 1 triển khai dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” sau một năm (từ tháng 09/2016 đến tháng 8/2017). Đây là dự án do Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM triển khai với sự hỗ trợ kĩ thuật của tổ chức PATH nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về tăng huyết áp (THA); phát hiện sớm, phòng ngừa, điều trị và quản lý THA hiệu quả và bền vững hơn.

Trong nỗ lực nâng cao nhận thức về phòng tránh THA và chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân THA, tuyến y tế cơ sở luôn đóng vai trò quan trọng bởi đây là tuyến y tế gần người dân nhất, đảm bảo cho người dân được chăm sóc sức khỏe kịp thời và hiệu quả nhất. Dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” được Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM triển khai từ năm 2016 chính là nỗ lực để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động phòng ngừa và chăm sóc bệnh nhân THA của tuyến y tế cơ sở. Ngoài mục đích nâng cao nhận thức, kết nối, tăng nhu cầu về sàng lọc và tự quản lý THA, dự án còn hướng đến việc nâng cao hơn nữa tính liên tục trong chăm sóc điều trị tại cơ sở y tế công lập và tư nhân. Kết quả đạt được sau dự án sẽ là cơ sở cho quá trình hoạch định chính sách, cũng như nhân rộng hơn nữa mô hình lấy người bệnh làm trung tâm trong công tác kiểm soát THA tại Việt Nam.

Qua một năm triển khai, dự án đã mở ra nhiều hướng chăm sóc sức khỏe người dân hiệu quả thông qua hàng loạt các hoạt động thiết thực, mang tính bền vững cao. Thông qua các hoạt động của dự án, đã có 592.000 người dân tiếp cận được với thông tin đúng và đủ về THA; hơn 54.000 người được đo huyết áp miễn phí; trên 14.000 người đã phát hiện THA và 11.119 người đã được điều trị THA.Không dừng ở đó, dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” còn thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi và quản lý THA, giúp đơn giản hóa và tăng cường hiệu quả của công tác giám sát và điều phối hiệu quả các hoạt động của dự án thông qua phần mềm e.Tracker.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở y tế TP.HCM  cho biết: “Dự án Cộng đồng vì trái tim khỏe với việc đặt bệnh nhân làm trung tâm rất có ý nghĩa thử nghiệm quan trọng, từ đó mang lại nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng. Ngành y tế TP.HCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng dự án, cùng đội ngũ cán bộ y tế các cấp để mô hình chăm sóc sức khỏe thiết thực này tiếp tục được nhân rộng hơn nữa. Bởi chỉ khi chung tay, chúng ta mới có thể phát huy mọi nguồn lực y tế đem đến cho người dân một cuộc sống khỏe mạnh hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo sơ kết giai đoạn 1 triển khai dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO