Hội thảo kết nối khu vực châu Á

NHƯ QUỲNH| 10/07/2018 08:48

KHPTO - Trường đại học RMIT Việt Nam vừa phối hợp cùng Trường đại học Zhejiang (Trung Quốc) và Trường đại học Inha (Hàn Quốc) đồng tổ chức hội thảo “Kết nối ở châu Á: thương mại, vận tải, logistics và kinh doanh”.

Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, GS. Gael McDonald nói: “Hội thảo được tổ chức nhằm hiểu rõ quan điểm của các chuyên gia trong ngành, các nhà làm chính sách và học giả về những vấn đề quanh các thách thức về logistics trong khu vực”.

Các đại biểu tham dự đã thảo luận những chủ đề đóng vai trò quan trọng với tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập và hợp tác sâu rộng trong khu vực cũng như trên thế giới.

“Theo dự đoán của Ngân hàng thế giới, chi phí dành cho logistics Việt Nam hiện chiếm 20,9% GDP, cao hơn so với Trung Quốc 19%, Thái Lan 18%, Nhật Bản 11% và châu Âu 10%”, GS. McDonald phân tích.

Chi phí logistics cao là một trong những rào cản làm giảm năng lực cạnh tranh của kinh tế quốc gia trong môi trường giao thương kết nối và hội nhập mạnh mẽ. Vì vậy nỗ lực cắt giảm chi phí logistics cần được chú trọng, đặc biệt khi Việt Nam tăng cường tham gia vào các hiệp định thương mại tự do.

GS. McDonald nhấn mạnh rằng, đến năm 2025, để cắt giảm chi phí logistics xuống còn 16 - 20% GDP, đồng thời đóng góp từ 8 - 10% vào GDP “sẽ đòi hỏi nỗ lực hơn nữa để cải cách và đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường kinh doanh”.

Hội thảo có sự đóng góp của các nhà nghiên cứu với 63 bài báo cáo, tìm hiểu những thách thức hiện tại trong ngành logistics.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo kết nối khu vực châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO