Hội nghị xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

HỒNG DUNG| 04/11/2019 17:16

KHPTO - Bệnh viện đại học y dược TP.HCM (BV ĐHYD) vừa tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”, đã thu hút hơn 1.200 đại biểu tham dự với trên 100 bài báo cáo đến từ các chuyên gia tim mạch trong và ngoài nước.

Hội nghị khoa học này được tổ chức hàng năm dành cho các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim mạch, nội tổng quát, nội tiết, lão khoa, cấp cứu, y học gia đình, bác sĩ đa khoa… nhằm công bố kết quả nghiên cứu khoa học, cập nhật, chia sẻ kiến thức mới và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.

Đặc biệt, hội nghị lần này có chuỗi hội thảo về thực hành mổ trên xác tươi bệnh động mạch chủ phức tạp, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Bart’s London và trung tâm tim mạch Leipzig.

PGS TS BS. Trương Quang Bình - phó giám đốc BV ĐHYD TP.HCM, đồng thời là giám đốc trung tâm tim mạch của bệnh viện này, nói: “Trong năm 2019, lĩnh vực tim mạch có hàng loạt các khuyến cáo, các nghiên cứu khoa học mới được công bố. Do đó, Hội nghị là dịp để các bác sĩ cập nhật những kiến thức mới, các phương pháp tiên tiến trong thực hành, từ đó nâng cao hiệu quả trong việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh”.

Cũng theo ông Bình, điểm nhấn của hội nghị năm nay chính là các chuyên đề về phòng ngừa tiên phát các biến cố tim mạch. Đây là xu hướng chung của thế giới, hướng đến việc phòng ngừa trên nhóm đối tượng lớn hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng. Hiện nay, cùng với bệnh ung thư, các bệnh lý tim mạch trong đó có bệnh động mạch vành đang là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất. Vì vậy, các chuyên đề về bệnh động mạch vành mạn tính cũng là một nội dung quan trọng, giúp các bác sĩ cập nhật những khái niệm mới, đánh giá lại những giá trị của các xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán hội chứng động mạch vành mạn tính, cũng như đưa ra các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn trong điều trị, hướng đến việc cá thể hóa và điều trị các yếu tố nguy cơ để giảm thiểu các biến cố có thể xảy ra đối với người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO