Thu gom hơn 4 triệu vỏ hộp sữa để tái chế

VIỆT THY| 29/11/2019 08:18

KHPTO - Ngày 27/11/2019, Doanh nghiệp xã hội RW (Revival Waste) và Công ty Tetra Pak Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết chương trình “Một giây hành động – Bảo vệ môi trường” giai đoạn 1 và triển khai phát triển giai đoạn 2. Đây là chương trình hướng đến việc phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, nhằm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

Tại đơn vị trường học, học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống, như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán sticker lên miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó sẽ được doanh nghiệp xã hội NHC thu gom định kỳ hai tuần/lần và chuyển về nhà máy giấy Đồng Tiến (Bình Dương) để tái chế thành các sản phẩm hữu ích, như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

Ông Anders Gustafsson - tổng giám đốc phát triển marketing của Công ty Tetra Pak Việt Nam, chia sẻ: “Tetra Pak ra đời từ ý tưởng ‘một bao bì phải mang lại nhiều giá trị hơn chi phí tạo ra nó’; tại Tetra Pak, chúng tôi đã đóng góp vào điều này bằng cách sử dụng những vật liệu tái tạo, tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu một cách có trách nhiệm để sản xuất vỏ hộp và đầu tư ngày càng nhiều vào tăng cường tái chế”.

Theo ban tổ chức, nối tiếp thành công của giai đoạn 1, trong giai đoạn 2 sắp tới đây, dự kiến chương trình sẽ mở rộng ra các trường tại TP.HCM và thực hiện tại 800 trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu gom hơn 4 triệu vỏ hộp sữa để tái chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO