Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành kỹ thuật y sinh ở Việt Nam lần V

A.T| 25/06/2014 08:12

Tiếp theo sự thành công của bốn hội nghị quốc tế đã được tổ chức vào các năm 2005, 2007, 2010 và 2012, từ ngày 16 - 18/6, Trường đại học quốc tế, Đại học quốc gia TP.HCM tiếp tục tổ chức “Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành kỹ thuật y sinh ở Việt Nam lần V, 2014”, tham dự có hơn 300 nhà khoa học từ hơn 26 quốc gia trên thế giới. Đây là một trong những sự kiện đầu tiên chào mừng 20 năm thành lập Đại học quốc gia TP.HCM; đánh dấu 10 năm thành lập Trường đại học quốc tế và 5 năm thành lập bộ môn kỹ thuật y sinh trực thuộc trường.  

Hội nghị có sự tham dự của các diễn giả tên tuổi trong lĩnh vực này như: GS. Magjarevic, Chủ tịch hội kỹ thuật y sinh thế giới; TS. Lieberman, Phó chủ tịch hội quang y sinh thế giới; GS. Võ Đình Tuấn, giám đốc Viện nghiên cứu Fitzpatrick, Đại học Duke, Hoa Kỳ; GS. Griesinger, giám đốc Viện nghiên cứu Max Planck, Đức; GS. Boisen, giám đốc Viện nghiên cứu NAMEC, Đan Mạch; GS. Yin Xiao, giám đốc Viện nghiên cứu y học tái tạo của Trường đại học kỹ thuật Queensland, Úc.

Trong ba ngày diễn ra hội nghị, hơn 80 diễn giả trong và ngoài nước đã trình bày những khám phá khoa học mới cũng như những ứng dụng công nghệ tân tiến mới nhất, kể cả nano trong các chuyên ngành của kỹ thuật y sinh: các vật liệu ứng dụng trong y sinh, phân tích mô xương bằng phương pháp sóng siêu âm, “phòng thí nghiệm trên một vi mạch” (lab-on-a-chip), sinh học quang tử (biophotonics), các xu hướng liệu pháp nano mới với các hợp chất cao phân tử, công nghệ nano và các hệ dẫn thuốc trong điều trị, sinh lý học con người, các kỹ thuật y học … Bên cạnh phiên toàn thể, hội nghị còn có những buổi giảng dạy và hội nghị bàn tròn tập hợp các chuyên gia quốc tế về công nghệ lab-on-a-chip, point-of-care, quang phổ cận hồng ngoại, y học phân tử tính toán…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành kỹ thuật y sinh ở Việt Nam lần V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO