Hội nghị khoa học thu hút hơn 1700 đại biểu

HỒNG DUNG| 17/08/2017 15:35

KHPTO - Từ ngày 16/8 – 19/8/2017, Bệnh viện Đại học y dựơc TPHCM (BV ĐHYD) tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2017. Đây là hoạt động thường niên của BV ĐHYD, nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế khác công bố các công trình nghiên cứu khoa học trong khám chữa bệnh, cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm.

Hội nghị đã thu hút hơn 1700 đại biểu, với những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia,… Gồm 24 chuyên khoa tham gia, 20 chuyên đề và 136 bài báo cáo (07 báo cáo viên nước ngoài từ Trường y khoa, Đại học California San Diego, Hoa Kỳ; Viện nghiên cứu ung thư Tokyo, Nhật Bản; Bệnh viện Mount Elizabeth – Hội kiểm soát đau thế giới khu vực Đông Nam Á…).

Các bài báo cáo, cập nhật các tiến bộ mới trong thực hành chăm sóc người bệnh; chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ở người cao tuổi; chăm sóc giảm nhẹ ở người cao tuổi với những chia sẻ về tình hình chăm sóc giảm nhẹ tại Việt Nam và so sánh với Hoa Kỳ  tầm soát và chẩn đoán các bệnh lý trước sinh; điều trị đa mô thức ung thư tiêu hóa đặc biệt là kỹ thuật nạo hạch chậu trong phẫu thuật điều trị ung thư trực tràng là kỹ thuật tiên tiến được thực hiện đầu tiên tại Việt Nam; xử trí các trường hợp cấp cứu nội tiết.

Bên cạnh đó, hội nghị còn cập nhật kiến thức và thực hành trong xử lý dụng cụ nội soi; cập nhật dược lâm sàng; cập nhật kiến thức nội soi điều trị xuất huyết tiêu hóa; điều trị đau sau phẫu thuật cột sống; chẩn đoán và điều trị thoái hóa khớp và thoái hóa cột sống với những nghiên cứu mới nhất về ứng dụng tế bào gốc trong bệnh lý cơ xương khớp – thoái hóa khớp…

PGS_TS_BS._NguyYn_Hoang_BYc_phat_biYu_khai_mYc_hYi_nghY

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu tại hội nghị

PGS TS BS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD phát biểu tại hội nghị: “Sứ mệnh của BV ĐHYD là cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu từ sự tích hợp giữa điều trị, nghiên cứu và đào tạo. Chính vì vậy, công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo là nền tảng quan trọng để phát triển chuyên môn kỹ thuật, cũng như nâng cao kiến thức, kinh nghiệm lâm sàng cho đội ngũ cán bộ y tế. Trong thời gian qua, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được triển khai, ứng dụng hiệu quả tại BV ĐHYD, đem lại lợi ích thiết thực trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh. Hội nghị khoa học kỹ thuật BV ĐHYD năm 2017 chính là diễn đàn của những người thầy thuốc, thầy giáo, nhà khoa học và nhà quản lý y tế với mục tiêu vì sức khỏe người bệnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị khoa học thu hút hơn 1700 đại biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO