Hỗ trợ bảo tồn, phát triển ngành nghề nông thôn, làng nghề

PHÚC TẦN| 27/06/2020 09:44

KHPTO - Tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trực tiếp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngành nghề nông thôn và làng nghề là đối tượng được hỗ trợ tại Nghị định số 52/2018/NĐ-CP ngày 13/4/2018 về phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề.

Theo đó, các cơ sở ngành nghề nông thôn đề xuất dự án đầu tư có hiệu quả được Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ về mặt bằng sản xuất; ưu đãi về đầu tư, tín dụng; tạo điều kiện và hỗ trợ xúc tiến thương mại; áp dụng khoa học công nghệ; đào tạo nhân lực; hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn...

Riêng ưu đãi về đầu tư, tín dụng, các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả được hưởng ưu đãi theo Luật đầu tư công, được áp dụng các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, được ưu tiên vay vốn từ các tổ chức tín dụng, quỹ quốc gia về việc làm, quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia theo quy định của pháp luật.

Làng nghề, làng nghề truyền thống cũng được hưởng các chính sách khuyến khích phát triển ngành nghề nông thôn. Ngoài ra, còn được hưởng các chính sách từ ngân sách địa phương như: hỗ trợ đầu tư, cải tạo, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng làng nghề (gồm: đường giao thông, điện, nước sạch; hệ thống tiêu, thoát nước; xây dựng trung tâm, điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm làng nghề).

Nghị định này ưu tiên hỗ trợ làng nghề có nguy cơ mai một, thất truyền; làng nghề của đồng bào dân tộc thiểu số; làng nghề có thị trường tiêu thụ tốt; làng nghề gắn với phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới; làng nghề tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương; làng nghề gắn với việc bảo tồn, phát triển giá trị văn hóa thông qua các nghề truyền thống...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ bảo tồn, phát triển ngành nghề nông thôn, làng nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO