Hàng loạt sản phẩm thông minh cho ngành nước đang được triển lãm tại TP.HCM

TÔN GIA QUYỀN| 09/11/2017 08:05

KHPTO - 4 thương hiệu trong ngành nước được vinh danh bởi giải thưởng Taiwan Excellence lần đầu tiên tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2017 đang diễn ra từ ngày 8 - 10/11/2017 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Q.7, TP.HCM.

Qua hoạt động này, Taiwan Excellence thể hiện chiến lược của mình trong việc đẩy mạnh giới thiệu những sản phẩm thuộc ngành nước của Đài Loan tới người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam.

Tại triển lãm VIETWATER 2017, gian hàng Taiwan Excellence là một trong những khu nổi bật với sự tham gia của 7 thương hiệu, 4 trong số đó là những nhãn hàng đạt giải thưởng Taiwan Excellence, như: Energy Management System, Long Chen Technology, Walrus Pump và Cashido.

Đến với gian hàng này, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm mới, cũng như được giới thiệu về các công nghệ đột phá, hiệu quả tích hợp trong các sản phẩm cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải đến từ Đài Loan.

Kết hợp hai thế mạnh về IoT và công nghệ thông tin, Đài Loan (Trung Quốc) đang có nhiều công nghệ thông minh trong ngành nước với giá trị xuất khẩu hơn 2 tỉ USD/năm cho các mặt hàng bơm, van, ống, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước...

Tại Đài Loan, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ngành nước đang dần tập trung hướng đến việc quản lý và cải tạo nước thông minh – những hoạt động dự kiến sẽ cung cấp 10% tổng lượng nước cho Đài Loan đến năm 2030.

Về tiềm năng phát triển của ngành nước và các công nghệ thông minh, ông R. C. Shih - trưởng đại diện Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, nói: “Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey dự đoán rằng: việc ứng dụng công nghệ IoT vào hệ thống nước có thể mang lại giá trị khoảng từ 7 - 14 tỉ USD Mỹ mỗi năm”.

Triển lãm này còn có hội thảo với chủ đề “Phát triển ngành nước theo hướng bền vững – Bài học kinh nghiệm quốc tế”.

Những công nghệ ngành nước đột phá tại cụm gian hàng Taiwan Excellence

Energy Management System: Máy ghi dữ liệu nước không dây (kết nối qua GPRS, 3G, 4G) tích hợp pin hoạt động 5 năm và có thể thay thế. Chúng có thời gian nhập và truyền dữ liệu tuỳ chọn, màn hình hiển thị LCD cho phép kiểm tra dòng chảy và áp lực tại chỗ với bộ nhớ lớn. Sản phẩm này có thể dùng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Long Chen Technology: Máy lọc nước thông minh LC-93066AB được thiết kế tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường với hệ thống “ngủ” tự động và chức năng tự động phát hiện rò rỉ, rồi tự động cắt nước và điện. Sản phẩm này có 3 đầu xuất độc lập ở 3 mức nhiệt (lạnh, ấm, nóng) và các tính năng thông minh khác (như chống nước chưa đun sôi, khử trùng hơi áp suất mạch kép…).

Walrus Pump: Máy bơm dòng HQ của Walrus Pump được thiết kế để phục vụ cấp nước và tăng áp tại các khu dân cư, khu thương mại và khu công nghiệp nhẹ, nơi có áp lực nước yếu. Tích hợp bơm, động cơ, bể áp suất và bộ điều khiển điện tử trong một sản phẩm, máy bơm HQ không gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

Cashido: Với hệ thống ozone có thể gắn trực tiếp vòi nước, Cashido 10 Second giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, thuốc trừ sâu hay các loại mùi khó chịu khỏi thực phẩm trong 10 giây. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng làm sạch nhưng vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon của thực phẩm.

Một số hình ảnh tại triển lãm này:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt sản phẩm thông minh cho ngành nước đang được triển lãm tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO