Hai ngành của Trường đại học quốc tế đạt chuẩn kiểm định ABET

N.Q| 04/10/2019 18:12

KHPTO – Trường đại học quốc tế (ĐHQT - Đại học quốc gia TP.HCM) vừa được Tổ chức kiểm định ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Tổ chức kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ Hoa Kỳ) thông báo 2 chương trình đào tạo kỹ thuật y sinh và kỹ thuật điện tử - truyền thông của trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET.

Hai chương trình này được công nhận đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET dựa trên kết quả của chuyến thăm kiểm định từ ngày 9 - 11/12/2018. Như vậy, Trường ĐHQT đã trở thành trường đại học thứ hai của Đại học quốc gia TP.HCM có chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET.

Để đạt được kết quả này, Trường ĐHQT đã dành thời gian 3 năm từ 2016 đến 2018 để chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đánh giá, quy trình bảo đảm chất lượng bên trong cùng với sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống bảo đảm chất lượng cấp trường, củng cố đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đầu tư cơ sở vật chất tối ưu nhất phục vụ cho công tác dạy và học cũng như thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình và thủ tục đăng ký, kiểm định của ABET.

Theo TS. Trần Tiến Khoa, hiệu trưởng Trường ĐHQT, đây là thành tích đặc biệt của trường, của cả tập thể nhưng không thể không nhắc đến vai trò “kiến trúc sư” của các thầy cô là lãnh đạo liên quan đến hai ngành kỹ thụât y sinh và kỹ thuật điện tử - truyền thông đã có định hướng, nỗ lực không ngừng, để đạt được chuẩn ABET như ngày hôm nay. Bên cạnh đó là sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm của Đại học quốc gia TP.HCM.

Như vậy, các sinh viên tốt nghiệp 2 ngành học kỹ thuật y sinh và kỹ thuật điện tử - truyền thông sẽ có nhiều lợi thế khi học tiếp lên cao hoặc tìm việc làm tại Hoa Kỳ và các quốc gia áp dụng kết quả của Tổ chức kiểm định này. Hai chương trình này cũng đã đạt đánh giá AUN vào năm 2013 (kỹ thuật điện tử - truyền thông) và năm 2015 (kỹ thuật y sinh). Sau 10 năm mở ngành kỹ thuật y sinh và 15 năm mở ngành kỹ thuật điện tử - truyền thông, hai ngành đã nhanh chóng vươn lên, đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ.

Theo kế hoạch chiến lược của nhà trường, đến năm sau, 2020, tất cả các chương trình đủ điều kiện về thời gian đào tạo và số lượng khóa tốt nghiệp sẽ tham gia đánh giá hoặc kiểm định theo các bộ tiêu chuẩn của các tổ chức đánh giá, kiểm định uy tín.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐHQT có 11 chương trình đạt chuẩn chất lượng Đông Nam Á (AUN-QA), là cơ sở giáo dục đạt chất lượng theo cả hai bộ chuẩn: chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ giáo dục và đào tạo (MOET) và chuẩn chất lượng đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai ngành của Trường đại học quốc tế đạt chuẩn kiểm định ABET
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO