Hai cách tắt màn hình laptop để tiết kiệm năng lượng

NGUYỄN VĂN MẪN glasswool@gmail.com| 23/02/2013 15:47

KHPTO - Với máy tính để bàn, trong lúc sử dụng chỉ để nghe nhạc hay các bài tập luyện nghe ngoại ngữ, bạn có thể tắt màn hình đi để tiết kiệm điện năng. Với những người sử dụng laptop ở chế độ chạy bằng pin, thì việc tiết kiệm năng lượng lại càng đáng được quan tâm, nhưng không thể chỉ tắt riêng màn hình laptop được. Để giải quyết vấn đề này, bài viết sau đây xin giới thiệu 2 tiện ích nhỏ giúp bạn tắt màn hình laptop khi cần thiết.

1. MonPwr

Tiện ích đơn giản này có thể tắt màn hình laptop mà không cần phải chuyển sang chế độ Stand By hay Hibernate. Bạn tải chương trình miễn phí tại http://tinyurl.com/yf95wcz, dung lượng chỉ 32 KB. Khi sử dụng, bạn chạy tập tin monpwr.exe rồi bấm Turn Off để tắt màn hình.

Khi cần bật màn hình trở lại, bấm phím Space hoặc Enter. Muốn MonPwr chạy khi khởi động máy tính bạn bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) bên cạnh nút Turn Off rồi chọn Yes để xác nhận.

MonPwr có thể chạy trên Windows 7/Vista lẫn Windows XP.

2. Turn Off LCD

Ngoài MonPwr, bạn cũng có thể sử dụng Turn Off LCD để tắt màn hình. Đây cũng là chương trình miễn phí, tải tại địa chỉ: http://tinyurl.com/4qb6he, dung lượng 69 KB. Turn Off LCD cũng chạy được trên Windows 7/Vista/XP, nhưng với Windows XP thì hệ thống phải cài đặt Microsoft .NET Framework 2.0.

Việc sử dụng Turn Off LCD đơn giản hơn MonPwr, bạn chỉ cần đặt chương trình ở desktop hoặc tạo shortcut ở Quick Lauch, khi chạy Turn Off LCD thì màn hình sẽ tự động được tắt đi. Khi cần mở màn hình trở lại, bạn bấm phím Space.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cách tắt màn hình laptop để tiết kiệm năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO