Hạ thủy tàu buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM

THU THANH| 24/08/2017 09:27

KHPT - Sáng 21/8, Sở giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức lễ hạ thủy tàu buýt đường sông số 1, tuyến Công viên Bạch Đằng - Linh Đông.

Theo ông Nguyễn Kim Toản, giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật - đơn vị đầu tư, thi công tuyến buýt đường sông, tàu buýt có chiều dài 18 m với 80 chỗ ngồi, được thiết kế với màu vàng nổi bật. Trước khi vào hoạt động chính thức, tàu buýt sẽ được chạy thử nghiệm từ nay tới tháng 10. Toàn tuyến gồm 5 tàu, trong đó 4 tàu vận chuyển hàng ngày và 1 tàu dự bị. Toàn bộ lộ trình của tuyến sẽ có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung). Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là 3 phút.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Cục đăng kiểm đang kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện này rất chặt chẽ. Các quy định hoạt động phải tuân thủ theo hoạt động vận tải hành khách đường thủy. Theo quy định, hành khách tham gia loại hình giao thông này không phải mặc áo phao. Tuy nhiên, trên buýt đường sông vẫn trang bị áo phao, tối thiểu mỗi hành khách có một áo phao; ngoài ra còn trang bị thêm phao tròn...

buyt_song_1

Sơ đồ tuyến buýt sông TP.HCM

buyt_song_3

buyt_song_2

Khoang hành khách - Ảnh: T.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ thủy tàu buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO