Giúp trẻ thích uống nước hơn

CÁT TƯỜNG (Theo Geeky Gadgets)| 15/08/2017 14:04

KHPTO - Theo kết quả từ một cuộc điều nghiên gần đây nhất của Trường ĐH Harvard (bang Massachusetts, Hoa Kỳ), hiện đã có hơn một nửa trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ không uống đủ nước. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và làm suy giảm chức năng nhận thức cũng như cảm xúc của các em.

Thay vì phải thúc ép, Gululu sẽ giúp các em thích uống nước lọc thường xuyên hơn thông qua một trò chơi nuôi thú ảo rất vui nhộn.

Theo đó, mỗi khi các bé uống nước được chứa trong chiếc bi đông này, thì nhân vật của trò chơi sẽ xuất hiện trên màn hình màu nằm ở thân bình.

Càng uống nhiều nước thì thú cưng ảo này sẽ càng lớn và càng nhanh chóng hoàn tất một mục tiêu.

Nhân vật này sẽ tiếp tục được chơi ở những vòng tiếp theo nếu như trẻ vẫn duy trì thói quen uống nước đúng và đủ ngày này sang ngày nọ.

Phụ huynh cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được hiện trạng uống nước của con cái thông qua một phần mềm có giao diện rất trực quan.

Nó là một mẫu bi đông thông minh được thiết kế dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên với nhiều màu sắc bắt mắt: xanh dương, xanh lá cây, đỏ, vàng và tím.

Nó có kích cỡ 20 x 7,6 cm, chứa được 400 ml nước uống và cũng được chế tạo từ những chất liệu bền chắc (100% không có chứa BPA và tuân thủ các tiêu chuẩn của FDA), chống thấm nước (có thể vệ sinh thoải mái bằng nước sạch sau khi dùng), chống bụi và chống va chấn (sẽ không bị hề hấn gì nếu trẻ lỡ tay làm rơi bình ở độ cao không quá 1 m).

Cách sử dụng của Gululu cũng không quá phức tạp. Trước tiên, phụ huynh cần cài đặt một phần mềm do nhà sản xuất kiến nghị dành cho smartphone hoặc tablet (tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS). Bạn hãy mở ứng dụng này rồi ghép cặp Gululu với chiếc điện thoại thông minh hoặc chiếc máy tính bảng thông qua kết nối wifi.

Tiếp đến, từ giao diện của phần mềm nói trên, bạn hãy lựa chọn một nhân vật thú cưng mà trẻ yêu thích rồi thiết lập lượng nước mà con bạn cần uống đủ mỗi ngày theo đúng với độ tuổi, cân nặng và mức độ vận động của bé.

Cuối cùng, bạn chỉ việc giao lại chiếc bi đông này cho trẻ để bé tùy nghi sử dụng.

Mỗi khi bé uống nước, thì thú cưng ảo sẽ xuất hiện trên màn hình và tăng trưởng dần. Khi trẻ đạt đến một cột mốc quan trọng, thì nhân vật này cũng sẽ hoàn thành được một chặng đường trong trò chơi.

Đặc biệt, khi các bé lắc bình rồi để hai bi động chạm vào nhau thì nhân vật trong game từ màn hình của chiếc bi đông này sẽ tự động “chạy” sang màn hình của chiếc bi đông kia để cùng nhau vui đùa.

Trẻ cũng có thể điều khiển các cử động trông rất dễ thương của thú cưng ảo bằng cách vuốt nhẹ lên hoặc xuống ở hai bên thành bình.

Các em cũng sẽ dễ dàng xem nhanh bảng thành tích uống nước của mình hoặc đối sánh kết quả với bạn bè. Điều này sẽ giúp gia tăng động lực uống nước cho bé.

Phụ huynh có thể bật chế độ School Mode hoặc Sleep Mode để nhân vật thú cưng không gây nhiễu khi bé đang học hoặc sắp ngủ.

Bộ cảm biến chuyển động và từ khuynh kế được tích hợp trong thành bình sẽ tự động được kích hoạt ngay khi bé nâng bi đông lên để uống.

Kết quả uống nước của trẻ sẽ được cập nhật theo thời gian thực và được gởi đến ứng dụng thông qua một dịch vụ điện toán đám mây để phụ huynh có thể giám sát mọi lúc, mọi nơi. 

Nó có giá khoảng 2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ thích uống nước hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO