Giới thiệu phát minh mới trong công nghệ sản xuất máy công cụ của Đức

Tin, ảnh: Mai Thy| 15/05/2019 15:32

KHPTO - Hiệp hội các nhà sản xuất máy công cụ Đức (VDW) vừa tổ chức hội thảo chuyên đề lần thứ hai tại TP.HCM: “Những phát minh mới trong công nghệ sản xuất máy công cụ Cộng hòa liên bang Đức - Hội thảo chuyên đề của VDW”, với sự hỗ trợ từ đối tác hợp tác - Phòng công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam).

Nhiều giải pháp, công nghệ mới đã được giới thiệu tại hội thảo như: Trung tâm tiện thế hệ mới và những công nghệ tiên tiến trong ngành gia công cơ khí chính xác; Số hóa trong ngành sản xuất máy công cụ; Giải pháp gia công thông minh trong ngành công nghiệp ô tô, thiết bị y tế và hàng không vũ trụ; Hệ thống gia công bánh răng thông minh; Máy công cụ và công nghệ laser...

Hiện nay, Cộng hòa liên bang Đức đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách các quốc gia cung cấp máy công cụ nhiều nhất cho Việt Nam, sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Đài Loan và Mỹ. Tuy nhiên ngoại trừ Mỹ, các nhà sản xuất Đức đã giữ vững vị trí của mình - là quốc gia cung cấp máy móc thiết bị chính của các nước phương Tây. Trong 4 năm qua, tổng sản lượng xuất khẩu máy công cụ của Đức sang Việt Nam đã tăng hơn 150% (trong năm 2018 là 215%). Ngoài ra, số lượng đơn hàng gần đây từ Việt Nam cũng đã tăng gấp 3 lần.

Ngành công nghiệp máy công cụ Đức có thế mạnh rõ rệt trong việc cung cấp các giải pháp tổng thể về công nghệ, vượt xa so với sự cung cấp nghiêng về số lượng từ các đối thủ cạnh tranh ở châu Á và cũng được thị trường Việt Nam đánh giá cao. Đối mặt với sự lấn lướt từ các nhà cung cấp trong khu vực tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, các nhà sản xuất đến từ Đức đã nhận thấy sự cần thiết trong việc quảng bá và mở rộng hơn nữa sự hiện diện của họ tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu phát minh mới trong công nghệ sản xuất máy công cụ của Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO