Gia tăng sức bền vật liệu, chống thấm hiệu quả cho công trình với chất phủ Line-X

LƯU TRIỀU TIÊN| 02/04/2022 22:23

KHPTO - Với mục tiêu giới thiệu và phân phối loại chất phủ bảo vệ Line-X (có nguồn gốc từ Mỹ) đến nhiều hơn các dự án, công trình tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, Công ty cổ phần SHQ Indochina vừa khai trương trụ sở tại TP.HCM. Loại chất phủ bảo vệ này sẽ giúp các vật chất mà nó phủ lên trở nên bền chắc hơn, có thể chống được những tác nhân ăn mòn từ môi trường, cách điện, chống cháy… Nó có thể được dùng trong các công trình xây dựng, điện lực…

Theo phát biểu của Tổng giám đốc Công ty SHQ Indochina - ông Lâm Nguyễn Mạnh Cường, tại lễ khai trương công ty ở 19 -21 Thích Mật Thể (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP.HCM), từ lâu các dòng sản phẩm chất phủ bảo vệ Line-X đã được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới, nhất là trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng lẫn công nghiệp, điện lực, và cả trong quốc phòng. Ngoài ra, Line-X cũng được dùng cho một số lĩnh vực khác cần những hợp chất phủ bề mặt để tăng cường độ cứng cho vật liệu, cũng như tăng khả năng chống thấm cho vật liệu.

Cũng theo ông Cường, sản phẩm Line-X đã và đang được sử dụng cho nhiều hệ thống phao xốp nuôi hàu ở một số tỉnh, thành ven biển của Việt Nam nhằm gia tăng tuổi thọ cho vật liệu và giảm chi phí sản xuất cho người nuôi trồng thủy sản.

Đơn cử, tại Quảng Ninh, Line-X đã được chọn là giải pháp phủ toàn bộ bề mặt phao nổi EPS (phao xốp) để kéo dài tuổi thọ, tăng độ cứng và độ bền, chống va đập, chịu nén cho phao. Lớp phủ Line-X được cho là giúp tiết kiệm chi phí, và an toàn với môi trường.

Chất phủ bảo vệ Line-X cũng được nhiều dịch vụ chuyên chăm sóc ô tô dùng để chống thấm cho thùng xe bán tải, hay cách âm cho xe, tăng độ cứng cho một số chi tiết.

Dự kiến, một vài mô hình nhà chống bão có độ bền cao nhưng được thực hiện với giá thành hợp lý sẽ được Công ty SHQ Indochina triển khai với các đối tác, rồi chuyển giao tài trợ cho các địa phương.

Khách tham quan tìm hiểu về chất phủ Line-X tại lễ khai trương.

Những ứng dụng của Line-X

Sản phẩm Line-X còn được gọi là giải pháp Polyurea Line-X, được kết hợp từ 2 thành phần, gồm: Iso-Cyanate và Resin (nhưa), vòng thơm hoặc axít béo. Sản phẩm sẽ tạo lớp màn polymer có độ cứng và hiệu suất đàn hồi cao, được ví như là một lớp sơn rất khó để phá hủy.

Nhờ vậy, nó có thể được dùng cho ngành điện, như nhà máy sản xuất điện, thủy điện, nhiệt điện, truyền tải điện, công trình xây dựng, trùng tu các công trình...

Đến nay, Line-X đã nhượng quyền phân phối tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu. Riêng khu vực Bắc Mỹ đã có hơn 550 điểm phân phối.

Từ năm 1993, Line-X trở thành vật liệu quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, dùng để bảo vệ thùng xe bán tải. Sau đó, nó được mở rộng và ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác như dầu khí, công nghiệp, điện, nước, xây dựng, tàu thuyền, và cả trong quân sự.

Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, Line-X đã tạo ra bộ sản phẩm bảo vệ toàn diện, gồm: polyurethane, polyuria, aliphatic và hybrid. Mỗi lớp phủ khác nhau ở cấp độ phân tử dẫn đến các đặc tính vật lý, hóa học riêng biệt chuyên dụng cho các ứng dụng và các ngành công nghiệp nhất định.

Line-X nổi trội với hàng loạt tính năng đặc trưng: Không chứa VOCS (dung môi bay hơi hữu cơ), 100% chất rắn; nhanh khô nên có thể phun mặt thẳng đứng mà không bị chảy giọt; độ cứng theo tiêu chuẩn “Shoure D” cao; giới hạn kéo lên đến 6.600 PSI; khả năng kháng hóa chất cao; ổn định tia cực tím (UV); cường độ chịu xé vượt qua 780 Lbs/in.

Nó có thể dùng để chống thấm cho mái bê tông và nhiều hạng mục khác trên mái bê tông, như sàn bê tông, hồ nước và đài phun nước, tiểu cảnh và khu đi bộ công cộng, vườn xanh trên không; chống thấm cho taluy, rọ đá, dòng sông nhân tạo; chống thấm tường vây; chống thấm cho hồ bơi, bể chứa nước sinh hoạt, bể chứa chất thải; thậm chí làm sàn nhà không vết nối - không vết nứt.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho hạng mục công trình, quy trình thi công chất phủ Line-X cần được thực hiện theo đúng yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất. Do đó, nhân viên thi công chất phủ Line-X phải được huấn luyện kỹ về kỹ thuật, nên người dùng không thể tự thi công được.

Trình diễn sức bền vật liệu khi được phủ Line-X

Để minh họa cho độ bền của vật liệu sau khi được phủ lớp Line-X, Công ty SHQ Indochina đã phun Line-X lên hàng chục quả trứng, hàng chục quả dưa dấu và những mảng tường gạch.

Sau đó, đại diện của Công ty SHQ Indochina đã mời nhiều khách hàng ném hoặc thả rơi những quả trứng, quả dưa hấu từ độ cao trên 3 mét xuống đất. Tất cả chúng đều còn nguyên vẹn mà không bị vỡ như những quả trứng và những quả dưa hấu bình thường.

Đối với những mảng tường gạch đã được phủ lớp Line-X, đại diện Công ty SHQ Indochina mời khách tham quan dùng búa đập vào nhưng tường không bị vỡ.

Bên cạnh đó, Công ty SHQ Indochina cũng đã trình diễn kỹ thuật phun lớp phủ Line-X lên thùng xe bán tải, rồi mời khách tham quan kiểm tra bề mặt thùng xe ngay sau khi thực hiện xong.

Những quả trứng được phủ lớp Line-X có màu đen. Ảnh: Cao Kiến Nam

Thả rơi quả trứng đã được phủ Line-X để thử độ bền. Ảnh: Cao Kiến Nam

Thử đồ bền của tường bê tông sau khu đã phủ Line-X. Ảnh: Cao Kiến Nam

Khách tham quan kiểm tra bề mặt thùng xe bán tải ngay sau khi phun Line-X. Ảnh: Cao Kiến Nam

Một số đồ vật đã được phủ Line-X để tăng độ bền. Ảnh: Cao Kiến Nam

Thi công chống thấm tường bằng Line-X. Ảnh: T.L

Line-X có nhiều màu, có thể pha trộn nhiều màu với nhau để tạo ra màu sắc cần dùng. Ảnh: Cao Kiến Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng sức bền vật liệu, chống thấm hiệu quả cho công trình với chất phủ Line-X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO