Dùng cái tâm chăm chút cho từng sản phẩm

VIỆT THY| 12/06/2018 18:23

KHPTO - Hợp tác xã (HTX) sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch Nên Ăn (xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) là đơn vị HTX quy mô lớn, có chức năng sản xuất và phân phối rau sạch uy tín với diện tích sản xuất trên 30.000 m2, tiêu thụ ổn định từ 500 - 600 kg mỗi ngày, tăng dần theo mỗi tháng và hiện đang cung cấp cho 318 nhà hàng, quán ăn, khách sạn, trường học... trên toàn TP.HCM.

Sản phẩm của HTX này khá phổ biến, bao gồm: rau mầm, rau cải xanh, cải ngồng, cải ngọt, mồng tơi, chùm ngây, giá đỗ... và đều đạt chứng nhận VietGAP, chứng nhận sản phẩm được sản xuất tại vườn phù hợp Quy trình thực hành nông nghiệp tốt tại Việt Nam (TCVN 11892). Hiện đơn vị là một trong những nhà cho các món ăn: mì quảng, bún cá rô đồng, bánh canh...

Sản phẩm của đơn vị này được đảm bảo chất lượng với hơn 500 đối tác khách hàng như: chuỗi hệ thống mì quảng 3 Anh Em, hệ thống mì quảng Đại Lộc, mì quảng Ăn Là Ghiền, mì quảng Bà Tám quận 12, mì quảng Rất Quảng...

Chia sẻ về cơ duyên bắt tay với rau sạch, ông Nguyễn Hữu Khoa, chủ nhiệm HTX cho biết, thị trường rau sạch của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng rất lớn, bởi người sản xuất rau “đúng” theo quy trình sạch thì quá ít mà người có nhu cầu tiêu thụ thì rất nhiều.

Chúng ta đã có nhiều quy trình để áp dụng vào sản xuất và có rất nhiều loại giấy chứng nhận liên quan nhưng trên thực tế, nhiều người sản xuất rau sạch đang bị động với chất lượng sản phẩm do mình làm ra, họ chưa chứng minh với người tiêu dùng là sản phẩm có đúng sạch hay không, rồi đến nguồn gốc, xuất xứ...

Với Nên Ăn, đơn vị tự hào luôn áp dụng tất cả các quy trình sản xuất của các cơ quan liên quan quy định để sản xuất rau. Ngoài ra, đơn vị còn tự chủ động sản xuất theo phương châm “Trồng rau cho người tiêu dùng sử dụng cũng như cho mình sử dụng”.

Song song đó, điều tiên quyết của HTX là: “Sản xuất theo tâm, theo quy trình rồi mới vì kinh tế”.

Một điều thú vị theo khẳng định của ông Hữu Khoa, rau sạch không có nghĩa phải có giá đắt như trong suy nghĩ của đa số người tiêu dùng.

Việc giá cao có thể do nhiều nguyên nhân: do người phân phối không trực tiếp sản xuất rau, khi phân phối lại thông qua nhiều khâu trung gian nên khi đến tay người tiêu dùng thì giá cao; người phân phối luôn chạy theo thị hiếu là phải làm sao thay đổi bao bì, mẫu mã, tem nhãn... nên chi phí đội lên là điều tất nhiên.

Tuy nhiên tại Nên Ăn, HTX là đơn vị tự sản xuất, tự phân phối, tự giao hàng và hạn chế thấp nhất việc thay đổi bao bì mẫu mã nên chi phí tiết kiệm rất nhiều. Vì vậy, giá đến tay người tiêu dùng khá phù hợp với điều kiện kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng cái tâm chăm chút cho từng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO