Đón đọc giai phẩm Khoa Học Phổ Thông xuân Mậu Tuất 2018, có mặt trên các sạp báo từ ngày 17/1/2018

KHPT| 18/01/2018 10:10

KHPT - Giai phẩm Khoa Học Phổ Thông xuân Mậu Tuất được trình bày đẹp, hiện đại, với nhiều bài hay, hấp dẫn, thực sự là món quà xuân đặc sắc, nhiều ý nghĩa dành cho bạn đọc dịp đầu năm mới; đã có trên các sạp báo từ ngày 17/1/2018.

* Tầm cao

Với 18 nội dung thuộc 5 lĩnh vực, Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội (Nghị quyết 54 của Quốc hội) về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh là một quyết sách quốc gia đột phá, đồng bộ, kịp thời, phù hợp với tình hình phát triển của thành phố, giúp thành phố vừa phát huy tốt hơn các lợi thế tự nhiên của mình trong quá trình phát triển.

Giai phẩm Khoa Học Phổ Thông xuân Mậu Tuất giới thiệu ý kiến của GS.TS. Nguyễn Ngọc Giao, chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT TP.HCM về “Cơ chế đặc thù cho TP.HCM”; ý kiến của PGS.TS. Trần Hoàng Ngân, giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM “Động lực mới từ cơ chế chính sách đặc thù”.

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với những bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tầm cao cuộc sống.

Ghi nhận của PV Anh Thư, Như Quỳnh về “Viện tế bào gốc: Đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới”; “GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh: Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN”; “Nhà khoa học trẻ với niềm đam mê bất tận”.

* Sáng tạo xanh

Một “làn sóng” khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo đã thực sự xuất hiện và ghi dấu ấn đậm nét, trong đó “sáng tạo xanh” được nhiều người hướng đến vì cộng đồng và sự phát triển bền vững.

- Tôn Thạnh Nghĩa - người biến vỏ ốc thành mặt hàng cao cấp

- Diệu Mơ và giấc mơ son gấc

- Đánh thức mây, tre

- Giàu có với vườn xanh

- Nông nghiệp sạch - chuyện của người Đồng Tháp

- Sáng tạo đồ dùng từ nguyên liệu thiên nhiên

- “Ẩm thực xanh” cùng Măng’s Mania

- BE BIO - xà phòng mọc từ trên cây

* Khám phá

Giai phẩm Khoa Học Phổ Thông xuân Mậu Tuất còn có nhiều đề tài hấp dẫn, giúp bạn tìm hiểu, khám phá những điều thú vị như: “Hội An và những khung giờ yêu”; “Về Vĩnh Cửu nghe tiếng gọi nơi hoang dã”; “Thăm công viên hoa lan độc đáo ở Đài Loan”; “Hương vị... London”; “Portland - thành phố đáng sống”; “Khám phá xứ sở của những gã đàn ông mặc váy”; “Bài học từ những chuyến đi”...

* Bản sắc Việt

Nét sinh hoạt truyền thống độc đáo, giàu tính nhân văn của người Việt được thể hiện qua bài viết: “Nét duyên “bạn hàng” chợ nổi”; “Chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia độc đáo thời Nguyễn”; “Tôi yêu tiếng nước tôi”; “Ông ngoại tôi”; “Ký ức bứt dứt”; “Sách - người bạn bao giờ cũng đợi ta”; “Vị tết quê nhà”; “Mùa keo xa”; “Nhớ cà phê ở TP.HCM”...

* Tết sum vầy

“Chợ tết ngày xưa”; “Khéo chọn mứt tết bổ ích cho sức khỏe”; “Hoa kiểng tết và sức khỏe”; “Một số loài chó quý, lạ”; “Những bộ phim hay về chú khuyển”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón đọc giai phẩm Khoa Học Phổ Thông xuân Mậu Tuất 2018, có mặt trên các sạp báo từ ngày 17/1/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO