Đội chủ nhà của World Cup 2010

N.N (Tổng hợp)| 20/05/2010 08:48

Nhiều chuyên gia nhận định: Nam Phi có thể trở thành chủ nhà World Cup đầu tiên không thể giành quyền tiến vào vòng 2, trừ khi huấn luyện viên Carlos Alberto Parreira (Brazil, 67 tuổi) có thể tạo nên điều kỳ diệu. <_o3a_p>

Có thể điểm lại một số thành tích của Nam Phi như sau: năm1998 (vòng 1),năm 2002 (vòng 1). Parreira đáng chú ý là một trong hai huấn luyện viên từng dẫndắt 4 đội tuyển quốc gia khác nhau tham dự các kỳ World Cup. Nam Phi gây thất vọng nặng nề với các cổ động viên quê nhà khi không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào tại Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2006. Thất bại này khiến các nhà quản lý bóng đá Nam Phi buộc phải nghĩ tới việc thuê một HLV có kinh nghiệm.

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Brazil Carlos Alberto Parreira được mời về dẫn dắt đội tuyển Nam Phi vào năm 2007, nhắm mục tiêu vào vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên ông từ chức vào tháng 4/2008 vì những lý do liên quan tới gia đình. Nhưng ông bất ngờ trở lại sau một thời gian ngắn dẫn dắt Fluminese.

Nam Phi đăng cai tổ chức FIFA Confederations Cup 2009, một năm trước khi World Cup diễn ra, và kết thúc ở vị trí thứ tư, vượt qua vòng bảng với một chiến thắng trước New Zealand, hòa với Iraq, và thua trước Tây Ban Nha. Sau đó, họ thua trong trận bán kết với Brazil, thủng lưới bởi một pha đá phạt trực tiếp sau khi cầm chân được người khổng lồ Nam Mỹ trong suốt thời gian trận đấu. Trong trận tranh vị trí thứ 3, Nam Phi thua Tây Ban Nha trong thời gian đá bù giờ, bất chấp việc dẫn trước 1-0.

Đối với nhiều nhà bình luận, khả năng của Bafana Bafana trước người khổng lồ Nam Mỹ Brazil và đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha cho thấy chất lượng và tiềm năng của đội - và những cầu thủ như Kagisho Dikgacoi sẽ là nhân tố giúp đội tuyển Nam Phi tỏa sáng ngay trên quê nhà.

Những màn trình diễn của đội bóng chủ nhà thời gian gần đây cho thấy họ chưa sẵn sàng chinh phục World Cup và đội bóng vẫn còn đầy dấu hiệu bất ổn. Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Nam Phi cải thiện thành tích của mình, so với những lần tham dự World Cup trước đó, bất chấp việc họ được thi đấu trên sân nhà.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Nam Phi:

Thủ môn: Itumeleng Khune (Kaizer Chiefs), Moeneeb Josephs (Orlando Pirates), Shu-Aib Walters (Maritzburg United), Rowen Fernandez (Arminia Bielefeld).

Hậu vệ: Matthew Booth (Mamelodi Sundowns), Siboniso Gaxa (Mamelodi Sundowns), Innocent Mdledle (Mamelodi Sundowns), Bongani Khumalo (SuperSport United), Tsepo Masilela (Maccabi Haifa), Aaron Mokoena (Portsmouth), Bryce Moon (PAOK), Anele Ngcongca (Racing Genk), Siyabonga Sangweni (Golden Arrows), Lucas Thwala (Orlando Pirates).

Tiền vệ: Surprise Moriri (Mamelodi Sundowns), Franklin Cale (Mamelodi Sundowns), Lance Davids (Ajax Cape Town), Kagisho Dikgacoi (Fulham), Andile Jali (Orlando Pirates), Teko Modise (Orlando Pirates), Reneilwe Letsholonyane (Kaizer Chiefs), Siphiwe Tshabalala (Kaizer Chiefs), Thanduyise Khuboni (Golden Arrows), Steven Pienaar (Everton), MacBeth Sibaya (Rubin Kazan).

Tiền đạo: Benni McCarthy (West Ham), Katlego Mphela (Mamelodi Sundowns), Siyabonga Nomvethe (Moroka Swallows), Bernard Parker (FC Twente).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội chủ nhà của World Cup 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO