Độc đáo sản phẩm giỏ bàng được tạo hình bằng kỹ thuật in laser

YẾN HUỲNH| 31/05/2020 08:32

KHPTO - Sử dụng máy in laser để khắc chữ, hình ảnh lên sản phẩm được làm từ chất liệu bàng là ý tưởng sáng tạo của đôi vợ chồng trẻ Võ Tấn Khải Huyền và Nguyễn Thị Oanh - giám đốc Công ty TNHH Kha Thy (ấp Bình Tạo A, xã Trung An, TP. Mỹ Tho). Sản phẩm giỏ bàng được khắc chữ, hình ảnh bằng kỹ thuật laser vừa lạ, vừa thân thiện với môi trường nên rất được khách hàng ưa chuộng, nhất là giới trẻ.

Chị Nguyễn Thị Oanh cho biết, đầu năm 2020, có dịp đi chợ Mỹ Tho để mua một số sản phẩm mây, tre, bàng, buông về trang trí nhà cửa đón tết, trong lúc rảnh tay, chị dùng bút màu để vẽ hoa văn trên chiếc giỏ bàng vừa mới mua, rồi đăng lên facebook. Không ngờ hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người; trong đó, có một người bạn ở TP. Mỹ Tho đặt vấn đề muốn mua sản phẩm. Thế là chị Oanh nảy sinh ý tưởng và đề nghị anh Huyền cùng bắt tay vào nghiên cứu tạo ra chiếc máy in laser để khắc chữ, hình ảnh, biểu tượng… thử nghiệm trên những chiếc giỏ bàng được chị đặt mua từ làng nghề nón bàng - buông xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành.

Do rất đam mê sáng tạo và có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, cải tiến, sửa chữa thiết bị in bao bì và đóng gói khăn lạnh tại doanh nghiệp nên chỉ trong thời gian ngắn, anh Huyền đã cho ra đời chiếc máy in laser có thể in trên chất liệu bàng như ý muốn.

Theo anh Huyền, chiếc máy này hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sức nóng của tia laser để khắc (đốt) lên bề mặt của nguyên liệu bàng, tạo ra hình ảnh hoặc chữ theo ý muốn (hình ảnh được thiết kế trên máy tính bằng phần mềm Correl, máy tính kết nối và xuất lệnh điều khiển cho máy in thông qua phần mềm chuyên dụng).

Chị Oanh cho biết, sau khi tạo ra một số sản phẩm mẫu và giới thiệu trên mạng xã hội, khách hàng quan tâm và đặt hàng mua sản phẩm ngày càng nhiều. Đặc biệt, nhờ phát huy lợi thế của hình thức bán hàng online nên tuy ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua nhưng mỗi ngày, chị Oanh vẫn đều đặn cung ứng trên 500 sản phẩm giỏ bàng in laser các loại cho khách hàng ở trong và ngoài tỉnh.

Sản phẩm giỏ bàng được trang trí hình ảnh, vẽ chữ theo ý muốn bằng kỹ thuật laser với màu sắc tự nhiên, không phai nên rất được khách hàng ưa chuộng, nhất là giới trẻ dùng làm quà để biếu, tặng. Theo chị Oanh, hiện tại, một số công ty bảo hiểm, cửa hàng kinh doanh thời trang, nước hoa, điện thoại di động... đặt hàng chị với số lượng lớn để đựng sản phẩm tặng cho khách hàng. Ngoài ra, số đối tượng khác là sinh viên, dân công sở sử dụng giỏ bàng để đựng laptop, dùng làm cặp, giỏ để đi học, đi làm... cũng bắt đầu phổ biến, nhất là ở khu vực đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo sản phẩm giỏ bàng được tạo hình bằng kỹ thuật in laser
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO