Doanh nhân hỗ trợ máy lọc nước giúp dân “giải hạn”

DẠ THI| 01/04/2020 11:30

KHPTO - Ông Huỳnh Uy Dũng, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam (tỉnh Bình Dương) đã trao tặng hai máy lọc RO của Mỹ trị giá gần 10 tỷ đồng đặt tại hai nhà máy nước của tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Máy có công suất lọc khoảng 390 - 600 m3 nước ngọt/ngày, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 1.500 - 2.000 hộ.

Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Đinh Tấn Hoàng cũng phấn khởi cho biết: “Sự hỗ trợ tận tâm của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng vô cùng quý báu, giúp hàng ngàn hộ dân trên địa bàn huyện sớm có nguồn nước sạch để sinh hoạt ngay giữa mùa hạn gay gắt. Đặc biệt, với hơn 500 hộ dân tại các ấp thuộc xã Bình Phú suốt 30 năm qua chưa có hệ thống cấp nước sạch, phải đi xa mua nước thì nay nước đã dẫn đến từng nhà, điều này càng quý báu hơn cả”.

Giới thiệu về máy lọc nước RO, đơn vị cung cấp cho biết, máy lọc nước mặn sử dụng hệ thống màng lọc RO - công nghệ thẩm thấu ngược của Tập đoàn Dow

(Mỹ). Màng này có công năng loại bỏ muối dư, virus, vi khuẩn, amip, arsenic, các ion kim loại nặng và các tạp chất có hại khác trong nước, xử lý nước biển, nước lợ, nước nhiễm mặn thành nước ngọt. Máy lọc nước dùng cơ chế khử mặn RO thẩm thấu ngược để khử mặn, máy có hiệu suất xử lý từ 93 - 95%. Máy được vận hành tự động hóa, dùng nước thủy cục của nhà máy bơm qua hệ lọc tinh qua con bơm tăng áp nén lên màng RO, nước sẽ qua dàn này vào bồn chứa. Sau quá trình lọc, độ mặn trong nước chỉ còn 0,38%, chất lượng tương đương nước suối.

Được biết, sau một tuần khảo sát độ mặn tại Bến Tre và tiến hành gấp rút chạy thử nghiệm hệ thống lọc nước mặn tại biển nhân tạo Khu du lịch Đại Nam, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng chính thức bàn giao hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt để cung cấp miễn phí cho bà con.

Ông Dũng cũng hỗ trợ tỉnh Bến Tre 3 xe bồn, có dung tích 16 m3, để chở nước ngọt mỗi ngày đến các xã; tặng 10.000 can nhựa và khoan 3 giếng nước với độ sâu 350 m/giếng, để lấy nước ngọt từ mạch ngầm, giúp người dân có nước ngọt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân hỗ trợ máy lọc nước giúp dân “giải hạn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO