Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến

ANH THƯ| 17/09/2020 06:25

KHPTO - Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NVĐKXT) theo phương thức trực tuyến từ 8 giờ ngày 19/9 đến 17 giờ ngày 25/9; điều chỉnh NVĐKXT bằng phiếu điều chỉnh từ 19/9 đến 17 giờ ngày 27/9.

Thí sinh muốn điều chỉnh NVĐKXT trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu chưa khai số điện thoại hoặc đổi số thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh NVĐKXT có thể khai báo lại.

Hệ thống sẽ không cho phép điều chỉnh NVĐKXT từ 17 giờ ngày 25/9. Thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận để được hướng dẫn và hỗ trợ điều chỉnh NVĐKXT bằng phương thức trực tuyến.

Thí sinh cần kiểm tra thông tin điều chỉnh NVĐKXT: sau khi điều chỉnh thành công, thoát khỏi chức năng điều chỉnh và hệ thống. Đăng nhập lại hệ thống, vào chức năng điều chỉnh NVĐKXT, vào trang thông tin nguyện vọng, thực hiện in danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh và lưu lại.

Lưu ý, để việc điều chỉnh NVĐKXT thành công, thí sinh phải thực hiện điều chỉnh NVĐKXT đầy đủ các bước, không được bỏ qua hoặc dừng lại khi chưa thực hiện xong bước cuối cùng.

Sau đây là một số thắc mắc và cách khắc phục:

- Không điều chỉnh được nguyện vọng ĐKXT: chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chạy không ổn định trên một số trình duyệt. Khuyến cáo sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome trên máy tính để thực hiện điều chỉnh ĐKXT.

- Thí sinh không biết đăng nhập hệ thống: truy cập trang: http://thisinh. thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó nhập thông tin tài khoản đã được cấp (chứng minh nhân dân, mã đăng nhập) để đăng nhập vào hệ thống.

- Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập:

Cách 1: kiểm tra email của mình (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản (bao gồm chứng minh nhân dân, mã đăng nhập) vào email sau khi điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh.

Cách 2: thí sinh liên hệ với điểm tiếp nhận để lấy thông tin tài khoản.

- Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận: cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa - thường.

- Thí sinh đăng nhập hệ thống báo “Bạn nhập sai số chứng minh nhân dân hoặc mã đăng nhập”: kiểm tra kỹ lại thông tin tài khoản (chứng minh nhân dân, mã đăng nhập) của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

- Thí sinh quên mã đăng nhập:

Cách 1: nhấn vào link “Quên mã đăng nhập” trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã.

Cách 2: trong trường hợp thí sinh không có hoặc không nhớ hoặc sai email, thí sinh cần liên hệ với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

- Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được: việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật email, số điện thoại.

- Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy: những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này.

- Thí sinh đã đăng ký NVXT vào trường nhưng không được xét tuyển: nguyên nhân là trước khi thí sinh điều chỉnh NVĐKXT chính thức đã được thực hành điều chỉnh NVĐKXT. Sau thời gian thực hành, dữ liệu đăng ký trước đó sẽ bị xóa. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cứ nghĩ là không bị xóa nguyện vọng nên không thực hiện điều chỉnh NVĐKXT lại dẫn đến không được xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO