Điều chỉnh lịch giảng dạy chương trình tích hợp

N. HOA| 21/09/2020 06:42

KHPTO - Sở giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường tiểu học và THCS đang triển khai chương trình “Dạy toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”, hướng dẫn điều chỉnh lịch giảng dạy chương trình từ ngày 7/9 đến 20/11/2020.

Cụ thể, thời lượng học của chương trình sẽ được điều chỉnh xuống còn 88 tiết (8 tiết x 11 tuần). Trong đó, 70 tiết (phân bố đều trong 11 tuần) học sinh học với giáo viên người nước ngoài; 18 tiết (phân bố đều trong 11 tuần) học sinh được củng cố kiến thức với giáo viên Việt Nam.

Trong đó, 18 tiết củng cố kiến thức với giáo viên Việt Nam không thu học phí, chỉ tính học phí 70 tiết/11 tuần cho thời lượng học sinh học với giáo viên người nước ngoài.

Mức thu học phí đối với khối 5 là 7.400.000 đồng/học sinh và mức thu học phí các khối 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9 là 8.100.000 đồng/học sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM giao trách nhiệm cho Công ty EMG Education (đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chương trình) phối hợp với các nhà trường giải thích cho phụ huynh hiểu rõ, đầy đủ việc điều chỉnh này, đảm bảo chất lượng và tiến trình học tập cho các em học sinh.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên việc điều phối, hợp đồng giáo viên nước ngoài bị ảnh hưởng. Để giải quyết kịp thời khó khăn này, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dạy học cho học sinh, đơn vị tổ chức đã có văn bản khẩn gửi Sở GD&ĐT về phương án điều chỉnh thời lượng và học phí của chương trình nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trước băn khoăn của nhiều phụ huynh về việc điều chỉnh như trên sẽ ảnh hưởng đến tiến độ giảng dạy của chương trình, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định: “Sẽ không ảnh hưởng gì đến tiến độ giảng dạy của chương trình tích hợp vì trước đây chương trình cũng có nội dung ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh, chỉ khác là trước đây phần này do giáo viên người nước ngoài đảm nhiệm thì nay do giáo viên Việt Nam đảm nhiệm”.

Tuy nhiên, sở cũng cam kết việc điều chỉnh này chỉ diễn ra trong 11 tuần đầu năm học 2020 - 2021 mà thôi. Sau 20/11/2020, chương trình sẽ có đủ giáo viên người nước ngoài để đảm bảo 100% số tiết được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài.

Từ năm học 2015 - 2016, Sở GD&ĐT TP.HCM đã triển khai dạy học các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh tích hợp, chương trình Anh và Việt Nam tại các trường công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh lịch giảng dạy chương trình tích hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO