Đề xuất xây dựng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM

Mai Thy| 25/07/2019 20:19

KHPTO - Với mong muốn lắng nghe ý kiến, đề xuất, chia sẻ của chính cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp khối tư nhân trong hệ sinh thái để trên cơ sở đó từng bước tham mưu cho UBND TP.HCM xây dựng trung tâm đúng nghĩa là của cộng đồng khởi nghiệp.

Đại diện các nhóm trong hệ sinh thái khởi nghiệp đều ủng hộ chủ trương của thành phố, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để xây dựng trung tâm.

Địa điểm xây dựng dự kiến nằm ở số 123 Trương Định, quận 3, TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư 323 tỷ đồng và sẽ khởi công đầu năm 2020.

Nguồn vốn thực hiện từ ngân sách thành phố.

Trung tâm sẽ là đầu mối về đổi mới sáng tạo, kết nối các đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng tiến bộ KH&CN, quản trị tài sản trí tuệ, xây dựng mô hình kinh doanh... Đây cũng sẽ là đầu mối hợp tác quốc tế về đổi mới sáng tạo của TP.HCM và thế giới và là động lực đổi mới sáng tạo cho cộng đồng startup TP.HCM.

Theo bà Phan Quý Trúc, phòng quản lý công nghệ và thị trường công nghệ - Sở KH&CN TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM sẽ được xây dựng theo mô hình hợp tác công - tư. Nhà nước chịu trách nhiệm về cơ sở hạ tầng, đất đai; khối tư nhân sẽ tham gia hoạt động ươm tạo, quỹ đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp. Trung tâm sẽ được phân thành nhiều khu vực: hoạt động chung (đào tạo, tập huấn, sự kiện kết nối, triển lãm sản phẩm); khu ươm tạo; khu văn phòng…

Ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, đánh giá việc xây dựng và phát triển trung tâm là một điểm nhấn thể hiện quyết tâm của UBND TP.HCM trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố. Đồng thời, đây cũng là xu thế chung của thế giới nhằm phát huy tiềm lực KH&CN và đổi mới sáng tạo mà các quốc gia phát triển trên thế giới đã và đang tổ chức rất thành công như: Đức, Mỹ, Nhật, Israel, Hàn Quốc, Singapore...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất xây dựng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO