Để người cao tuổi sống, vui khỏe bên con cháu

HỒNG DUNG| 21/09/2017 16:48

KHPTO - Nhân kỉ niệm 16 năm Ngày quốc tế người cao tuổi(01/10/1991 – 01/10/2017) và nhằm nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Việt Nam, Bệnh viện đại học y dược TPHCM (BV ĐHYD) sẽ tổ chức Ngày hội chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chủ đề “Phòng bệnh trước khi quá muộn”.

BV ĐHYD hi vọng đây sẽ là một cơ hội giao lưu thân tình, thấu hiểu, cảm thông và sẻ chia đối với mỗi người cao tuổi và gia đình tham gia, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích mỗi ngày.

Tất cả người cao tuổi khi đăng kí tham gia chương trình sẽ được các bác sĩ đầu ngành thuộc khoa lão - chăm sóc giảm nhẹ của bệnh viện tư vấn sức khỏe, kiểm tra sinh niệu, đường huyết và đo điện tim miễn phí, đồng thời được hướng dẫn tập dưỡng sinh, yoga và tham gia tọa đàm giáo dục sức khỏe về phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Thời gian tổ chức: 06h30 – 12h00, chủ nhật ngày 24/9/2017. Địa điểm tổ chức: Tầng trệt khu A, Bệnh viện đại học y dược TPHCM. Đối tượng tham gia: người dân có độ tuổi từ 60 trở lên và cộng đồng quan tâm đến chương trình. Đăng ký tham dự miễn phí, quý vị vui lòng liên hệ qua điện thoại: 028 3952 5449 – 028 3952 5422

Theo TS BS. Thân Hà Ngọc Thể - Trưởng khoa Lão – chăm sóc giảm nhẹ BV ĐHYD, dân số Việt Nam già hóa khá nhanh, người già thường đa bệnh, đa thuốc, suy yếu, dễ bị tổn thương, sa sút trí tuệ, suy giảm hoạt động chức năng, giác quan. Tuy nhiên, những quan điểm sai lầm cho rằng các triệu chứng bất thường trên là một phần tất yếu của lão hóa nên không cần chữa trị, dẫn đến phát hiệu triệu chứng trễ. Theo nghiên cứu của Freeborn (2000) tỉ lệ người cao tuổi phải chịu đựng những triệu chứng cuối đời như khó thở là 83%, mệt mỏi là 80%, đau đớn là 45%, rối loạn tri giác là 34%,…

Chính vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cần phải được quan tâm và nhận thức đúng đắn hơn nữa. Đặc biệt là việc phòng chống các bệnh đặc thù của lão hóa cần được ưu tiên hàng đầu trước khi tình trạng trở nên quá muộn và khó điều trị. Nếu chăm sóc đúng cách sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi, giảm nhẹ triệu chứng, giảm té ngã, tàn tật, cải thiện tâm lý, kiểm soát triệu chứng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để người cao tuổi sống, vui khỏe bên con cháu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO