Để có vườn rau khí canh trụ đứng

HOÀNG LAN| 04/01/2019 05:44

KHPTO - Trồng rau khí canh là một phương pháp trồng rau công nghệ cao tạo môi trường dinh dưỡng ẩm giúp rau phát triển nhanh và năng suất cao hơn. Hệ thống tháp rau khí canh (khí canh trụ đứng) cho phép chúng ta trồng được hầu hết các loại rau quả, thảo mộc, trái cây với diện tích mỗi tháp rau chưa đến 0,3 m2.

Hệ thống tháp rau khí canh trụ đứng theo công nghệ tiên tiến, cây trồng phát triển mà chỉ cần nước, chất dinh dưỡng và hoàn toàn sạch. Nghiên cứu cho thấy rằng, trồng cây bằng phương pháp khí canh giúp cây trồng phát triển nhanh gấp 3 lần và cho năng suất cao hơn 30% so với cách trồng cây bằng đất. Nghĩa là bạn sẽ thu hoạch được nhiều loại rau quả hơn, nhiều dinh dưỡng hơn chỉ sau vài tuần. Hơn nữa, mô hình trồng rau khí canh rất thuận tiện chăm sóc. Tối ưu diện tích và không gian sân vườn.

Vấn đề sâu bệnh và cỏ dại ở cách trồng cây bằng đất sẽ rất phức tạp và khiến bạn tốn nhiều thời gian để khắc phục. Còn đối với phương pháp trồng cây bằng khí canh, vườn tháp có hệ thống tự động cung cấp nước và chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Cây phát triển khỏe mạnh với lượng dinh dưỡng thấp nhất mà vẫn đủ sức khỏe để bảo vệ mình trước sâu bệnh mà không cần chất kháng sinh. Phương pháp trồng rau khí canh, cỏ dại sẽ không là nỗi lo, vì đơn giản cỏ dại không có cơ hội tồn tại.

Tiết kiệm 90% nước và không gian so với cây trồng truyền thống

Là hệ thống với công nghệ khép kín, thiết kế nhỏ gọn và phát triển dạng thẳng đứng. Vườn tháp chỉ cần một ít đất và nước tương đương khoảng 10% so với cách trồng cây truyền thống. Phương pháp trồng cây này rất thích hợp khu vực chiếu sáng nhỏ như ban công, hiên nhà, mái nhà. Thậm chí là nhà bếp nếu cung cấp đủ ánh sáng cho cây phát triển. Hệ thống cũng rất thân thiện với môi trường.

Bộ sản phẩm khí canh trụ đứng được thiết kế hình trụ tròn gồm 2 phần chính: bộ trụ và phụ kiện.

Mỗi bộ trụ cao 1,6 m, gồm: 1 bể dinh dưỡng 70 lít, có tiết diện đáy bằng xấp xỉ 0,3 m2; 36 lỗ rọ nằm trên 9 đốt trụ; 1 máy bơm dinh dưỡng; hệ thống dẫn lưu dinh dưỡng.

Khí canh trụ đứng

Bộ phụ kiện và vật tư duy trì vườn rau khí canh trụ đứng bao gồm: 1 Timer dùng để điều khiển máy bơm, tạo thời gian hô hấp cho rễ cây; giá thể ươm hạt: dùng để ươm hạt và cố định cây giống. Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng giá thể mút xốp hoặc viên nén xơ dừa.

Dinh dưỡng trồng rau: hệ rau khí canh sử dụng môi trường dinh dưỡng dạng dung dịch được pha tỷ lệ hợp lý giữa hỗn hợp muối khoáng và nước. Cây rau được trồng bằng phương pháp thủy canh hoàn toàn sử dụng dinh dưỡng từ quang hợp và nguồn dung dịch này.

Hạt giống rau: hệ thống khí canh trụ đứng (khí canh trụ đứng) cho phép chúng ta trồng được hầu hết các loại rau quả, thảo mộc, trái cây có bộ rễ nhỏ và vừa.

Để hoàn thiện một vườn tháp rau, bạn cần kết nối giữa các bộ phụ kiện và bộ trụ. Trong trường hợp không có thời gian, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ lắp đặt tại nhà của chúng tôi với giá 200.000 đồng/bộ trụ. Thợ kỹ thuật sẽ hạch toán toàn bộ chi phí phụ kiện chi tiết trước và sẽ chỉ thi công nếu được sự đồng ý của bạn.

Sản phẩm trụ trồng rau khí canh hay thủy canh trụ đứng do chúng tôi cung cấp đều đã được tự động hóa đến 80%, bao gồm: hệ thống bơm setup tự động, bể dinh dưỡng lớn và hệ thống dẫn lưu hồi về tự động giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian chăm sóc. Với bộ trụ khí canh, bể dinh dưỡng 70 lít cho 36 rọ trồng rau có thể duy trì dinh dưỡng cho trụ trong từ 5 - 7 ngày tùy giai đoạn phát triển của cây.

Tuy nhiên để duy trì, tạo ra năng suất và tạo độ bền cho sản phẩm, có những công việc bạn phải thực hiện trong quá trình trồng rau:

Quy trình trồng rau bằng phương pháp khí canh

Bổ sung nước và dinh dưỡng: trong quá trình rau phát triển. Cây sẽ hấp thu dinh dưỡng và thoát hơi nước khiến lượng dinh dưỡng bị hao hụt. Thông thường, bạn sẽ phải bổ sung dinh dưỡng từ 5 - 7 ngày 1 lần.

Ươm cây thay thế: đối với hệ thống khí canh hay thủy canh, bạn phải ươm sẵn cây con trước khi cho lên giàn.

Vệ sinh hệ thống: sau mỗi vụ rau, bạn nên vệ sinh các điểm thoát nước của hệ thống để đảm bảo trụ rau hoạt động tốt vào lứa rau tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để có vườn rau khí canh trụ đứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO