Đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long

N.Q| 09/07/2020 11:29

KHPTO - Lần đầu tiên, liên kết du lịch vùng được chính quyền các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác, chỉ đạo sâu sát, đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong kết nối và tháo gỡ các khó khăn trong triển khai các hoạt động liên kết.

Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020 - 2025 được ký kết ngày 14/12/2019, nhằm tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các địa phương và phát huy thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của từng địa phương vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch của vùng và thương hiệu du lịch vùng...

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tuy ngành du lịch chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của lãnh đạo các tỉnh thành và hoạt động nhịp nhàng, phối hợp chặt chẽ giữa các Sở văn hóa - thể thao - du lịch/Sở du lịch, các tỉnh thành trong liên kết đã tổ chức thực hiện các nội dung được ký kết tại thỏa thuận chung của vùng; trong đó tập trung cho các vấn đề về xây dựng cơ chế phối hợp giữa các tỉnh thành, xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện các nội dung của thỏa thuận, xây dựng sản phẩm du lịch vùng, bồi dưỡng nguồn nhân lực và đã đạt được một số kết quả cụ thể.

Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch TP.HCM và các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 cũng được tổ chức nhằm đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa đến 13 tỉnh, thành trong 6 tháng cuối năm 2020 với 3 chương trình du lịch: Những nẻo đường phù sa; Sắc màu vùng biên; Non nước hữu tình.

Các doanh nghiệp lữ hành của TP.HCM đã xây dựng 52 chương trình du lịch kích cầu đi đến các tỉnh, thành. Toàn bộ các chương trình này đều được chào bán và đăng công khai rộng rãi trên website kích cầu du lịch của thành phố tại địa chỉ www. kichcaudulichtphcm.vn.

Trong 2 tháng (không dịch bệnh) của 6 tháng đầu năm, 5 doanh nghiệp lớn trên địa bàn đã khai thác thành công các chương trình tour mới với 50.000 du khách từ TP.HCM đến đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian lưu trú của khách ở một số tỉnh, thành dài hơn. Liên kết

cũng giúp thu hút được du khách từ miền Bắc và Trung vào với vùng đồng bằng sông Cửu Long. Khách du lịch đến đồng bằng sông Cửu Long trong 2 tháng không chịu tác động của dịch đạt 12,9 triệu lượt, tăng khoảng 14% (so với 2 tháng cùng kỳ), trong đó số lượng khách quốc tế đến các tỉnh, thành cụm đông

đồng bằng sông Cửu Long đạt 436.890 lượt, số lượt khách du lịch nội địa đạt 2,7 triệu lượt. Số khách quốc tế đến các tỉnh, thành cụm tây đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạt 289.814 lượt, số lượng khách du lịch nội địa là 9,6 triệu lượt.

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và tập trung cho các biện pháp chống dịch; bằng sự quyết tâm và đồng lòng, nỗ lực vượt bậc và phối hợp chặt chẽ, các tỉnh thành trong vùng cũng đã đạt được các kết quả nhất định trong 6 tháng đầu năm 2020.

Trên cơ sở các kết quả đạt được và dự báo tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam và thế giới, về kết quả và quyết tâm chống dịch trên toàn cầu; nhằm đẩy mạnh thực hiện các nội dung của thỏa thuận liên kết vùng, hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020 được tổ chức vào ngày 3 và 4/7/2020 tại Cần Thơ. Hội nghị bàn luận và thống nhất triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020:

- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung quảng bá giới thiệu du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long.

- Tổ chức khảo sát 3 tuyến du lịch kết nối TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và tọa đàm góp ý hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ du lịch để kết nối với các doanh nghiệp lữ hành.

- Tổ chức hội nghị giới thiệu quảng bá du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2020, dự kiến từ 16 - 19/7/2020.

- Phối hợp xây dựng phim quảng bá du lịch chung về liên kết phát triển du lịch vùng và triển khai chiến dịch lan tỏa phim, quảng bá chính thức về du lịch vùng đến các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế.

- Phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư du lịch vào TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh Đông Nam bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO