Đảm bảo nguồn cung hàng hóa với giá cả ổn định dịp cuối năm

H.T| 28/11/2019 13:38

KHPTO - Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, phó giám đốc Sở công thương TP.HCM, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng thành phố chủ yếu từ ba nguồn chính là: các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thịtrường, chiếm 30 - 40% thị phần; các chợ đầu mối (mặt hàng rau - củ- quả, thủy hải sản, thịt gia súc) chiếm hơn 60% thị phần và các doanh nghiệp khác chiếm hơn 10% thị phần.

Cũng theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, năm nay, tổng số DN tham gia 4 chương trình bình ổn thị trường năm 2019 là 79 DN trong đó 38 DN tham gia chương trình lương thực, thực phẩm. Về giá cả các mặt hàng dịp tết, các DN tham gia chương trình bình ổn thịtrường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong một tháng trước tết và một tháng sau tết. Ngoài ra, các DN thực hiện giảm giá sâu trong hai ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Trong tháng cận tết, các DN cũng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại đối với nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Các hệ thống phân phối Sài Gòn Co.op, Satra, Aeon - Citimart, Big C dự kiến tổchức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết. Các DN bình ổn, đăng ký 130 chuyến bán hàng lưu động ở các khu vùng xa, ngoại thành, các khu công nghiệp.

Về mạng lưới điểm bán hàng bình ổn thị trường, tính đến nay tổng số điểm bán trên địa bàn TP.HCM là 10.983 điểm bán, trong đó, có 1.011 điểm bán tại các quận ven, huyện ngoại thành, 19 điểm bán phục vụ công nhân tại 11 khu công nghiệp, khu chế xuất.

Các DN có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng thật tốt, kể cả nhập khẩu, nhất là các DN tham gia chương trình bình ổn thịtrường, qua đó, cân đối hài hòa lợi ích các bên, đảm bảo mục tiêu bình ổn thị trường. Ngoài ra, các sở, ngành TPHCM cũng cần tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, nhất là những mặt hàng thường có sức mua tăng cao trong dịp tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa với giá cả ổn định dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO