Đầu tư 320 tỷ xây dựng khu khám bệnh và điều trị theo yêu kỹ thuật cao tại BV Quận 2

Hồng Dung| 13/07/2017 18:15

KHPTO - Chiều 12/7, BV quận 2 đã tổ chức lễ ký kết liên doanh lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng, giữa BV Quận 2 cùng Công ty đầu tư tài chính nhà nước TPHCM (HFiC) và Công ty Y Đạo.

BS. CK2. Trần Văn Khanh, giám đốc BV quận 2, phát biểu tại biểu lễ: Trong những năm gần đây, BV Quận 2 đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy của người dân Quận 2 và các vùng lân cận. Bệnh viện Quận 2 đã làm chủ được những  kỹ thuật khám và điều trị khó như: thay khớp, mổ sọ não, đặt máy tạo nhịp tim,…Trung bình bệnh viện phục vụ cho 2.500 lượt khám ngoại trú mỗi ngày và 300 bệnh nhân nội trú. Hiện bệnh viện luôn lâm vào tình trạng quá tải, số gường bệnh sử dụng trên 95%. Tháng 9/2017, BV quận 2 sẽ khánh thành khu nhà 10 tầng với 110 giường bệnh để phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân.

Hướng đến việc phát triển Bệnh viện quận 2 thành bệnh viện đa khoa hạng I hoàn chỉnh, quản lý chuyên nghiệp, chuyên môn chất lượng cao, tất cả phục vụ vì sự hài lòng của bệnh nhân cũng như tạo môi trường văn hoá bệnh viện thân thiện, có khả năng đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau, BV Quận 2 đã cùng với hai nhà đầu tư - công ty HFiC và Y Đạo lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng với 100 giường bệnh và 15 bàn khám chuyên khoa. Các phương tiện chẩn đoán hiện đại như: hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla giúp thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, u tạng trong ổ bụng….; hệ thống DSA giúp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành, điều trị thuyên tắc mạch máu não, thủ thuật TOCE để điều trị ung thư gan…

"Khi đưa vào hoạt động khu điều trị theo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng cao này người dân thụ hưởng các kỹ thuật cao nhưng vẫn bảo đàm giá cả hợp lý; phòng bệnh khang trang, dịch vụ tốt và được các bác chuyên khoa có chuyên môn giỏi từ các bệnh viện lớn về điều trị", BS. Khanh cho hay.

Nhân dịp này, các đơn vị và mạnh thường quân đã tặng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của BV quận 2 số tiền 200 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư 320 tỷ xây dựng khu khám bệnh và điều trị theo yêu kỹ thuật cao tại BV Quận 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO