Cuộc thi Hoa hậu di sản quốc tế - Pháp 2019 hướng đến đêm chung kết

LƯU TRIỀU TIÊN| 11/09/2019 09:52

KHPTO - Lần đầu tiên cuộc thi “Hoa hậu di sản quốc tế - Pháp 2019 - Miss Héritage International France 2019” được tổ chức dành cho các thiếu nữ trên toàn cầu từ 18 - 28 tuổi có ý thức tốt về việc bảo tồn, gìn giữ các di sản văn hóa toàn cầu. Dự kiến, Đêm gala chung kết cuộc thi này sẽ diễn ra vào ngày 20/10/2019 tại Paris (Pháp). Đăng ký dự thi đến ngày 1/10/2019.

Cuộc thi là một chuỗi các hoạt động nhằm truyền tải thông điệp tích cực về di sản văn hóa đến với cộng đồng tại quốc gia đăng cai và trên toàn cầu.

Qua cuộc thi này, Ban tổ chức cuộc thi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ có ý thức tốt về việc bảo tồn gìn giữ di sản chung của nhân loại, để cùng chung tay, tham gia đóng góp tích cực cho các hoạt động quảng bá, bảo tồn các di sản văn hóa lịch sử. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng đến việc thúc đẩy sự giao lưu văn hoá, giao lưu xã hội giữa các thế hệ trẻ của các quốc gia trên toàn thế giới.

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ là những đại sứ, truyền cảm hứng cho các giá trị di sản văn hóa mà họ yêu thích, tích cực hoạt động vì các giá trị cộng đồng, truyền tải những thông điệp tích cực về di sản mà họ quan tâm, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, sự hiểu biết đa dạng về văn hóa và du lịch, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ của giới trẻ toàn cầu.

Cuộc thi năm có sự hỗ trợ từ ông Dominique Beaufrere - giám đốc Bảo tàng hàng không Safran Pháp, và Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc tại Pháp (UNESCO). Ngay sau đêm gala chung kết, là hành trình đến với di sản quốc tế đi qua 3 quốc gia Pháp – Thụy Sĩ – Ý; hoạt động này sẽ phối hợp với đơn vị điều phối du lịch Hasa Travel được nghiên cứu thiết kế dành riêng cho cuộc thi.

Hiện tại, cuộc thi đã nhận được hồ sơ dự thi của các thí sinh đến từ Anh, Đức, Đan Mạch, Pháp, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam...

Theo kế hoạch, cuộc thi này sẽ được tổ chức mỗi năm 1 lần tại mỗi quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Mỗi nước được đăng ký 25 thí sinh dự thi nhưng chỉ có tối đa 2 thí sinh loạt vào vòng chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Hoa hậu di sản quốc tế - Pháp 2019 hướng đến đêm chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO