Công diễn vở nhạc kịch “Bé chịu chơi” tại TP.HCM và Hà Nội

TÔN GIA QUYỀN| 09/10/2017 16:35

KHPTO - Dự án nhạc kịch “Bé chịu chơi” được tài trợ bởi thương hiệu tiNiWorld của Công ty thương mại dịch vụ Thiếu Nhi Mới đã chính thức ra mắt công chúng và bắt đầu công diễn lần lượt ở TP. HCM và Hà Nội trong tháng Mười này.

Vở nhạc kịch này được được cho là thông điệp gửi đến các bậc làm cha mẹ trong bối cảnh trẻ em Việt Nam dường như bị “đánh cắp” tuổi thơ bởi áp lực học tập và không đủ thời gian vui chơi một cách đúng nghĩa.

Đại diện tiNiWorld chia sẻ: “Mặc dù ý thức được bệnh thành tích và để con trẻ được phát triển toàn diện bằng việc cân bằng giờ học và chơi, nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn dùng thành tích để làm thước đo. Điều này dẫn đến thực trạng, trẻ em Việt Nam luôn phải gánh chịu áp lực học tập rất nặng nề và không có đủ thời gian để vui chơi. Chính thực trạng này đã thôi thúc chúng tôi đưa ra ý tưởng và sản xuất vở nhạc kịch bé chịu chơi. Chúng tôi mong rằng thông điệp gửi đến các ông bố bà mẹ sau vở nhạc kịch không chỉ đơn thuần giúp thay đổi trong nhận thức mà còn thúc đẩy hành động của cộng đồng cùng chung tay để trẻ em Việt Nam được tự do vui chơi và sống trọn vẹn với tuổi thơ của mình”.

Bên cạnh nội dung và thông điệp đầy tính nhân văn, điểm đặc biệt của vở nhạc kịch chính là yếu tố thuần Việt “100% made in Vietnam” từ ý tưởng, kịch bản, bài hát được các diễn viên hát đến dàn dựng sân khấu.

Đây không chỉ là vở nhạc kịch thông thường mà còn là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu, như xiếc, kịch tương tác.

Với ekip hùng hậu lên đến hàng trăm người, vở nhạc kịch được dàn dựng và đầu tư với quy mô hoành tráng từ âm nhạc, sân khấu đến vũ đạo, hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người xem.

Đứng sau dự án nhạc kịch “Bé chịu chơi” là đội ngũ nghệ sĩ giàu kinh nghiệm và tâm huyết với trẻ thơ: tổng đạo diễn chương trình, chỉ đạo nghệ thuật - nghệ sĩ Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật - nghệ sĩ Thanh Thủy, giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, đạo diễn sân khấu Nguyễn Khắc Duy, diễn viên chính Cát Tường và nhóm nhạc kịch Buffalo.

Chia sẻ về vở nhạc kịch Bé Chịu Chơi, tổng đạo diễn chương trình Tấn Lộc, nói: “Có thể nói ‘Bé chịu chơi’ là một trong những vở nhạc kịch thuần Việt hiếm hoi dành cho thiếu nhi hiện nay. Thách thức cũng là mong mỏi của chúng tôi, muốn tạo nên một sắc màu mới lạ cho vở diễn khi kết hợp các loại hình nghệ thuật hàn lâm – vốn còn khá xa lạ với một bộ phận trẻ em Việt Nam. Vở nhạc kịch không chỉ là thông điệp thời sự gửi đến các bậc làm cha mẹ mà tôi tin rằng nó còn là một sản phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ Việt”.

Trong dự án này, bên cạnh việc sáng tạo vở nhạc kịch “Bé chịu chơi” để nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc vui chơi đối với trẻ em, tiNiWorld còn mong muốn tạo ra sân chơi cho những trẻ em kém may mắn hiện nay đang thiếu thốn nhiều điều kiện để vui chơi và phát triển. Cụ thể, toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được quy đổi thành các suất chơi miễn phí để thực hiện chương trình tiNi Share Play Day - hoạt động xã hội ý nghĩa được tiNiWorld triển khai thường kỳ nhằm mang đến niềm vui cho các em kém may mắn. Theo đó, mỗi tháng, 26 trung tâm tiNiWorld tại 8 tỉnh thành trên cả nước sẽ đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh 1 ngày từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều để đón các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến vui chơi miễn phí.

Một số hình ảnh trong vở nhạc kịch 'Bé chịu chơi':

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở nhạc kịch “Bé chịu chơi” tại TP.HCM và Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO