Cơ hội đoạt giải thưởng 50.000 USD từ cuộc thi hiến kế “Thay đổi chăm sóc ung thư”

THÂN TIẾN NAM| 19/07/2018 19:00

KHPTO - Công ty Astellas Pharma vừa công bố phát động giải thưởng “Astellas Oncology C3 Prize - Giải thưởng thay đổi chăm sóc ung thư” lần 3. Đây là một cuộc thi trên phạm vi toàn cầu nhằm mục đích truyền cảm hứng cho những ý tưởng không liên quan đến điều trị có thể cải thiện việc chăm sóc ung thư cho bệnh nhân và những người thân yêu của họ.

Thách thức năm nay sẽ tập trung vào các giải pháp chăm sóc ung thư ở các nước thu nhập trung bình và thấp, là những nơi chịu gánh nặng không cân xứng của dịch bệnh ung thư toàn cầu...

“Với tỷ lệ ung thư ngày càng tăng cao ở các nước thu nhập trung bình và thấp, trong khi các phương tiện hỗ trợ và nguồn lực sẵn có giới hạn ở các khu vực này, giải thưởng năm nay tập trung vào việc tìm kiếm các phương pháp tiếp cận sáng tạo nhằm thu hẹp sự chênh lệch toàn cầu trong việc chăm sóc ung thư”, Mark Reisenauer - phó chủ tịch phụ trách mảng ung thư của Astellas, cho biết.

Astellas đang kêu gọi các bệnh nhân, chuyên viên chăm sóc sức khỏe, các chuyên gia y tế và những công dân quan tâm đến vấn đề cải thiện chăm sóc bệnh ung thư hãy đề xuất những ý tưởng nhằm giải quyết các thách thức cụ thể tại các nước có thu nhập trung bình và thấp dựa theo 3 lãnh vực chính: công cụ hỗ trợ, công cụ giáo dục và công nghệ.

Ba người có ý tưởng hay nhất sẽ trình bày ý kiến của mình cho ban giám khảo tại hội nghị ung thư thế giới 2018, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/10/2018 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, do Liên minh kiểm soát ung thư quốc tế (UICC) tổ chức.

Astellas sẽ trao 3 giải thưởng trị giá 100.000 USD (1 giải 50.000 USD và 2 giải 25.000 USD).

Bài dự thi phải về trước ngày 25/7/2018. Ngoài tiền thưởng, người chiến thắng sẽ nhận được thẻ thành viên một năm tại MATTER – cộng đồng phát triển y khoa có trụ sở tại Chicago (Mỹ), để góp phần hiện thực hóa những ý tưởng đã có.

Bài thi sẽ được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí:

- Ý tưởng thuộc phạm vi nhóm nội dung dự thi;

- Tính hợp lý của ý tưởng; sự sáng tạo và nguồn gốc của ý tưởng;

- Khả năng người đề xuất ý tưởng có thể tham gia để vận hành, hiện thực hóa ý tưởng trong tương lai.

Người tham gia không bắt buộc phải có một chứng nhận kinh doanh hoặc sản phẩm hoàn chỉnh để dự thi, chỉ cần gửi ý tưởng qua hình thức một video ngắn dài quá 2 phút (có thể quay bằng điện thoại).

Theo Cary Adams - giám đốc điều hành của UICC, có nhiều thứ có thể được thực hiện để cải thiện việc chăm sóc ung thư ở các nước có nguồn lực giới hạn. “Chúng tôi tin tưởng rằng qua cuộc thi toàn cầu này, sẽ có thêm những ý tưởng đột phá ngoài phạm vi y khoa để tạo sự khác biệt rõ rệt trong cuộc sống của bệnh nhân bị ung thư và những người thân yêu của họ”, Cary Adams, kỳ vọng.

Năm 2017, Hernâni Oliveira đến từ Porto (Bồ Đào Nha) đã đoạt giải thưởng “Thay đổi chăm sóc ung thư”, được công bố tại hội nghị thượng đỉnh dành cho các chuyên gia đầu ngành ung thư thế giới. Ý tưởng thắng giải của Hernâni Oliveira mang tên Hope Project, là một ứng dụng công nghệ hai phần, được phát triển để giúp bệnh nhân ung thư nhi và cha mẹ của chúng nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tuân thủ điều trị và lối sống của trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cũng như giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về qui trình điều trị ung thư vốn rất phức tạp.

Hernâni Oliveira đến từ Trường ĐH Porto, chia sẻ: “Với giải thưởng Thay đổi chăm sóc ung thư của Astellas, chúng ta có thể nhanh chóng hiện thực hóa những ý tưởng tốt để đạt đến mục tiêu giúp đỡ các gia đình đang đối mặt với ung thư thích ứng tốt hơn với việc chăm sóc cho người thân của họ. Vì vậy, những ai đang ấp ủ những ý tưởng có thể giúp cải thiện việc chăm sóc ung thư thì hãy tham gia cuộc thi này. Tất cả những trải nghiệm đều quý giá hơn các giải thưởng”.

Người đầu tiên đoạt giải thưởng cao nhất của Astellas Oncology C3 Prize, tổ chức lần thứ nhất hồi năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội đoạt giải thưởng 50.000 USD từ cuộc thi hiến kế “Thay đổi chăm sóc ung thư”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO