Chuyển giao tài sản - kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn nhà nước

VIỆT THY| 27/05/2020 14:15

KHPTO - Sở khoa học và công nghệ (KH&CN) TP.HCM vừa tổ chức buổi tập huấn “Chuyển giao tài sản là kết quả của nhiệm vụ KH&CN sử dụng vốn nhà nước” nhằm phổ biến, hướng dẫn thực hiện quy trình chuyển giao kết quả nghiên cứu và sản phẩm KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước cho các đối tượng, cá nhân quản lý để triển khai nhiệm vụ KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước đúng với yêu cầu của thành phố.

Theo ông Võ Hưng Sơn (trưởng phòng Sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN TP.HCM), theo Luật KH&CN 2013, bên đặt hàng theo hợp đồng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có quyền sở hữu kết quả nghiên cứu KH&CN, nếu không có các thỏa thuận khác theo hợp đồng.

Với các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được tạo ra bằng ngân sách nhà nước, thì bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan nhà nước khác ở trung ương, chủ tịch UBND cấp tỉnh là đại diện chủ sở hữu kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp bộ, cấp tỉnh hoặc cấp cơ sở do mình phê duyệt.

Đơn vị sở hữu phải có phương án ứng dụng, thương mại hóa kết quả, phương án phân chia lợi nhuận thu được, đảm bảo quyền lợi của Nhà nước; có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý nhiệm vụ kết quả thực hiện ứng dụng, thương mại hóa. Ngoài ra, việc xử lý tài sản là kết quả của nghiệm vụ KH&CN ngân sách hỗ trợ phải được thể hiện trong hợp đồng ký kết của các đồng sở hữu, theo các nguyên tắc do Nhà nước quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao tài sản - kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO