Chương trình phát triển cá cảnh Thành phố Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả

T.H| 15/08/2020 11:16

KHPTO - Theo báo cáo của Chi cục thủy sản TP.HCM về kết quả thực hiện Chương trình phát triển cá cảnh trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng cá cảnh sản xuất là 70,9 triệu con, đạt 65,2% so với cùng kỳ năm 2019 (108,7 triệu con), chủ yếu là cá dĩa, chép Nhật, bảy màu, hòa lan, hồng kim, bạch kim, bình tích, trân châu, mô ly, xiêm, ông tiên, koi...

Sáu tháng đầu năm, có 21 đơn vị thực hiện xuất khẩu cá cảnh qua cửa khẩu thành phố. Trong đó, Công ty cổ phần Sài Gòn cá kiểng và Hợp tác xã sinh vật cảnh Sài Gòn (tại huyện Củ Chi) là đơn vị xuất khẩu lớn chiếm trên 80% sản lượng cá cảnh xuất khẩu của thành phố.

Đến nay, Chương trình phát triển cá cảnh đã thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm. Qua đó, hỗ trợ thiết kế logo cho 44 đơn vị, in ấn phẩm quảng bá cho 29 đơn vị và hỗ trợ thiết kế website giúp 20 đơn vị kinh doanh - sản xuất cá cảnh.

Đối với xây dựng mô hình thực hành quản lý tốt trong sản xuất cá cảnh, đã có 4 cơ sở đạt tiêu chí để xây dựng mô hình thực hành quản lý tốt trong sản xuất cá cảnh. Trong đó, các cơ sở trên đã tổ chức hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật sinh sản và ươm dưỡng cá cảnh cho các thành viên. Đồng thời, tư vấn cho các cơ sở về việc xây dựng, sửa chữa khắc phục hiện trạng và đầu tư hoàn chỉnh cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất cá cảnh. Dự kiến trong thời gian tới đây, sẽ hỗ trợ các cơ sở cá cảnh 30% vật tư thiết yếu để xây dựng hồ xi măng và lắp đặt hệ thống hồ kính phục vụ sản xuất nuôi cá cảnh theo quy trình thực hành quản lý tốt trong sản xuất.

Đối với công tác nghiên cứu khai thác, thuần dưỡng và sinh sản nhân tạo một số loại cá tự nhiên làm cá cảnh, tính đến nay, bộ sưu tập cá cảnh hiện có 12 loài/28 dòng cá. Đã cho sinh sản thành công các dòng cá bảy màu, cá chép nhật vàng, cá la hán, cá dĩa, cá thần tiên, và cá mây trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình phát triển cá cảnh Thành phố Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO