Chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới” năm 2017

Việt Thy| 13/07/2017 18:32

KHPTO - Chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” do Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành đoàn TP.HCM thực hiện. Ban tổ chức đã triển khai, tiếp nhận máy tính cũ đã qua sử dụng hoặc được thanh lý của các cá nhân, đơn vị. Sau đó, phối hợp với các đội hình là sinh viên tình nguyện của trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng tiến hành sửa chữa, nâng cấp và tổ chức trao tặng, lắp đặt cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Chương trình Máy tính cũ - Tri thức mới đã trở thành một cầu nối tri thức, kết nối tấm lòng của các cá nhân, doanh nghiệp với những niềm đam mê tin học còn dang dở trên tinh thần thiện nguyện, chia sẻ và chung sức. Chương trình đã và đang tiếp sức cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn bằng những chiếc máy tính để các bạn viết tiếp ước mơ và theo đuổi niềm đam mê sáng tạo của mình.

Trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay, chương trình đã tiếp nhận máy tính cũ và phụ kiện, tiến hành sửa chữa và trao tặng 857 bộ máy vi tính, trong đó có 9 phòng máy dành cho những địa phương có điều kiện khó khăn tại các huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè; hỗ trợ máy tính và phòng máy cho các tỉnh đoàn bạn gồm: Long An, Đồng Tháp, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Thuận, Tiền Giang, Tây Ninh, hội người mù tỉnh Trà Vinh và các cá nhân là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại TP.HCM, sinh viên chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, bão lũ tại tỉnh Quảng Bình.

Số máy tính trao tặng đã được các cá nhân, đơn vị sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: phổ cập tin học cho người dân địa phương; hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các đơn vị vùng sâu vùng xa; cá nhân các bạn học sinh, sinh viên sử dụng hiệu quả trong việc học tập.

Năm nay, chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới” vẫn tiếp tục được triển khai, các cá nhân, đơn vị có nhu cầu đóng góp có thể liên hệ và gửi tặng trực tiếp tại địa chỉ sau: Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành đoàn TP. HCM, số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1. Điện thoại: 0938.351935 (Tiến Hưng) - 0169.8845870 (Trúc Phương), website: www.khoahoctre.com.vn, email: khoahoctre@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới” năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO