Chuỗi sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5

Mai Thy| 15/05/2018 11:02

KHPTO - Từ 10/5 đến 18/5/2018, Sở khoa học và công nghệ TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5. Với tinh thần “Khoa học & công nghệ, đổi mới sáng tạo – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”, các sự kiện năm nay đều hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp (DN), khích lệ các tổ chức và cá nhân không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ KH&CN vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tham gia chuỗi sự kiện lần này, các chuyên gia, nhà quản lý, các DN và người dân cùng trao đổi, thảo luận và lắng nghe lẫn nhau, tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy thị trường KH&CN phát triển mạnh mẽ, tăng năng suất lao động, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo tới cộng đồng. Đặc biệt, đây cũng là dịp để lãnh đạo các DN có những góp ý, chia sẻ thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời gắn kết nhu cầu của mình với các hoạt động KH&CN thực tế, tìm kiếm công nghệ mới, áp dụng vào đời sống sản xuất của DN trong thời kỳ hội nhập với thế giới.

Trước đó, trong 2 ngày từ 10 - 11/5, hội chợ Công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành "Trồng trọt, chế biến và bảo quản rau, củ, quả" do Trung tâm thông tin và thống kê KH&CN tổ chức đã thu hút cả ngàn lượt khách tham dự. Đầu tháng 5/2018, cuộc thi Vườn ươm Mendel do Trường đại học khoa học tự nhiên TP.HCM phối hợp với Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM tổ chức nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực sinh học cho học sinh, sinh viên cũng vừa kết thúc, tiếp tục lan tỏa tinh thần nghiên cứu KH và đổi mới sáng tạo không ngừng trong giới trẻ TP.HCM. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO