Chăm sóc sức khỏe và tinh thần đón năm mới

BS. NGUYỄN KIM ANH| 02/01/2020 08:00

KHPTO - Đón năm mới, bạn sẽ có nhiều dịp tham gia tiệc tùng, liên hoan hay có những kế hoạch khác cho bản thân. Hãy luôn giữ mọi thứ thật điều độ để duy trì sức khỏe và tinh thần thật tốt.

Không quá chén

Dù vui cách mấy, nhớ đừng quá chén để tránh những hệ lụy, luôn uống rượu bia một cách chừng mực, ngoài ra nên ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng nếu tham dự tiệc để tránh rủi ro ngoài ý muốn.

Tổ chức tiệc tại nhà

Thay vì chọn những nhà hàng sang trọng, bạn có thể cùng bạn bè và gia đình chào đón không khí năm mới bằng cách tổ chức các buổi tiệc nhỏ, cùng nấu nướng và quây quần bên nhau, vừa tạo thêm sự gắn kết vừa tiết kiệm chi phí.

Tập thể thao

Đừng quên giữ nguyên cường độ tập luyện của mình để giữ được vóc dáng cân đối và sức khỏe vì những tiệc tùng sắp đến có thể khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Tập luyện thể thao còn giúp xả stress và thư giãn. Nhưng không nên ép mình phải tập thể thao một cách quá sức mà nên cân bằng chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý và khoa học.

Uống đủ nước

Luôn nhớ nạp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết, ngoài ra uống nước trước khi tham dự tiệc cũng giúp bạn ăn ít hơn cũng như ngăn ngừa một số ảnh hưởng của rượu.

Ăn nhiều rau củ

Sử dụng nhiều trái cây và rau củ là cách tốt nhất để giữ cho mình làn da tươi sáng. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo mà nên chọn khẩu phần ăn ưu tiên rau củ xanh tươi, vừa giúp giữ dáng lại tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Ưu tiên nghỉ ngơi

Hãy dành thêm thời gian cho mình để tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài làm việc căng thẳng. Bạn có thể tận hưởng cảm giác nhàn rỗi một mình với cuốn sách yêu thích hoặc nghe những bản nhạc tươi vui, nhẹ nhàng. Và nhớ luôn ngủ đúng giờ cũng như đủ giấc để đem lại tinh thần minh mẫn, giúp giảm căng thẳng.

Đi du lịch

Khám phá, trải nghiệm những địa điểm mới lạ chưa từng biết đến cũng là cách để bạn nạp lại sự hứng khởi cho tinh thần, chào đón năm mới. Bạn có thể chọn đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự lên kế hoạch cho mình.

Dọn dẹp nhà cửa

Chăm sóc nhà cửa, bỏ đi những vật dụng cũ trong nhà, trang trí lại những góc mới để tăng sự sinh động cũng là cách giúp bạn tăng cường vận động thể chất cũng như tạo cho bạn một khởi đầu hứng khởi chào đón năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc sức khỏe và tinh thần đón năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO