Cần sự liên kết tạo thương hiệu bưởi Bảo Hòa

N. HOÀNG| 25/06/2018 08:40

KHPTO - Vài năm gần đây, nhiều nhà vườn ở xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc - Đồng Nai) chuyển sang trồng các loại bưởi da xanh, Năm Roi, lông hồng đang được ưa chuộng trên thị trường.

Ông Phạm Công Hữu - nông dân xã Bảo Hòa chia sẻ: “Cây bưởi rất thích hợp với vùng đất này. Hiện cây bưởi so với các loại cây trồng khác thì hiệu quả kinh tế hơn gấp đôi, gấp ba lần”.

Theo tính toán, với mật độ trồng từ 250 - 300 cây/ha, và giá thị trường dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/kg, cây bưởi cho thu nhập trên 400 triệu đồng/ha.

Sự nhạy bén, nắm bắt nhu cầu thị trường về lâu dài của nông dân, sự hợp tác giữa nông dân với Nhà nước và nhà khoa học trong việc thực hành nông nghiệp tốt trên trái bưởi, đã góp phần hoàn thành một mắc xích quan trọng trong chuỗi giá trị sản phẩm bưởi.

Bà Lê Thị Thanh Thảo, phó chủ tịch hội nông dân xã Bảo Hòa cho biết: “Bảo Hòa hiện đã thành lập một tổ hợp tác về cây bưởi, tổ hợp tác này sẽ chuyển giao về khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện cho bà con mua phân bón trả chậm, trao đổi kinh nghiệm trong kỹ thuật trồng bưởi giữa các hộ dân.

Thời gian tới, để đưa mặt hàng bưởi của Bảo Hòa ra thị trường, chúng tôi sẽ đăng ký chứng nhận VietGAP, từ đó tạo thương hiệu với mong muốn đưa trái bưởi Bảo Hòa vào các siêu thị lớn và các vùng lân cận”.

Huyện Xuân Lộc là nơi có thổ nhưỡng phù hợp để phát triển những loại cây có múi. Trong đó, nhiều mô hình trồng bưởi da xanh, bưởi năm roi, bưởi lông hồng được bà con nông dân trồng và cung cấp cho thị trường với sản phẩm bưởi chất lượng ngon ngọt, độ chua vừa phải, rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện tại với trên 300 ha, trong đó có 150 ha bưởi đã cho sản phẩm với sản lượng đạt trên 1.800 tấn/năm.

Xuân Lộc kỳ vọng sẽ đưa sản phẩm bưởi đến với người tiêu dùng không những trong và ngoài tỉnh mà còn vươn xa ra hơn nữa nếu liên kết tốt giữa bốn nhà: nhà nông, nhà nước, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sự liên kết tạo thương hiệu bưởi Bảo Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO