Cách làm hay của một doanh nghiệp sản xuất gạo sạch

Bài, ảnh: MAI THY| 18/06/2018 10:40

KHPTO - Theo KS. Phạm Thị Khâu - người sáng lập và điều hành Công ty TNHH gạo an toàn Minh Tâm GAMITA, gạo sạch là gạo được sản xuất theo quy trình canh tác truyền thống, thuần với tự nhiên.

Quy trình sản xuất được quản lý nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn vùng đất trồng, nguồn nước đến việc sử dụng các loại phân hữu cơ, dùng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc từ thiên nhiên không gây hại cho môi trường và người tiêu dùng; không dùng chất kích thích tăng trưởng và chất bảo quản nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe.

Nhiều lợi ích của gạo sạch có thể kể đến: không hóa chất độc hại nên giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh mãn tính; dễ tiêu, nhẹ bụng, nhẹ người do không ảnh hưởng dư lượng của hóa chất; gạo không chà trắng, còn giữ lại lớp cám nên hàm lượng vitamin còn cao; quy trình trồng và canh tác góp phần bảo vệ môi trường...

Với GAMITA, sản phẩm được tuân thủ theo quy trình sản xuất gạo sạch trên vùng đất canh tác giống lúa đặc sản Nàng Thơm chợ Đào (huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Gạo được lựa chọn là loại có hàm lượng protein cao nhất trong các loại gạo hiện nay (8,5 - 9,6) và độ đường huyết trong gạo thấp hơn nhiều so với gạo trắng thông thường nên có thể dùng kết hợp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch...

Gạo có chất lượng ổn định, hoàn toàn không dùng hóa chất tẩy trắng, tạo mùi.

Gạo được xay rối (hay còn gọi là xay xầy), xay lứt giữ lại lớp cám bên ngoài nên giàu vitamin, nhất là vitamin B giúp cải thiện chức năng não, an thần, giảm căng thẳng thần kinh (stress) và chứng mất ngủ; giàu calcium gíup chống loãng xương một cách tự nhiên.

Ngoài ra, gạo còn có hàm lượng chất xơ cao giúp phòng chống táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa.

Hiện công ty có một số sản phẩm tiêu biểu gồm: gạo trắng, gạo xầy, gạo lứt, tấm, cám, gạo lài tím hữu cơ có giá từ 40.000 - 70.000 đồng/kg (tùy loại).

Sản phẩm được sản xuất theo hướng hữu cơ, theo chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Kết quả thử nghiệm mẫu gạo do Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 phân tích cho thấy, chỉ tiêu chất lượng (độ ẩm, tỷ lệ ẩm), thành phần dinh dưỡng (protein, lipid, vitamin B1, sắt...) đều đạt yêu cầu.

Cho đến nay, sau 3 năm hoạt động ổn định, GAMITA đã từng bước xây dựng được lòng tin ở khách hàng trên cả nước nhờ uy tín và chất lượng gạo tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm hay của một doanh nghiệp sản xuất gạo sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO