Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của người mua trong thị trường thương mại điện tử

N.Quỳnh| 19/08/2017 11:45

KHPTO - Nhóm nghiên cứu Nguyễn Hoàng Diễm Hương, Nguyễn Thị Bình Minh, Trường đại học kinh tế - luật TP.HCM, Nguyễn Ngọc Bích Trâm, Trường đại học tài chính - marketing đã nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của người mua trong thị trường thương mại điện tử.

Dữ liệu khảo sát trong nghiên cứu được thu thập từ 500 người tiêu dùng có tham gia mua sắm trực tuyến sinh sống tại TP. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Kết quả cho thấy cả sáu biến độc lập đều có ý nghĩa trong việc giải thích cho thái độ của người mua trong thị trường thương mại điện tử, trong đó, yếu tố tác động mạnh nhất một cách tích cực đến thái độ là cảm nhận của khách hàng về dịch vụ và cơ sở hạ tầng; trong khi cảm nhận về rủi ro tài chính lại tác động mạnh theo hướng tiêu cực lên thái độ của người mua. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy thái độ của người mua có xu hướng điều chỉnh tích cực, thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của người mua trong thị trường thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO