Buồng khử khuẩn: “Làm sạch” toàn thân trong 15 giây

ANH THƯ| 18/03/2020 19:08

KHPTO - Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (SKNN&MT) đã phối hợp với Trường đại học bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ mất từ 15 - 20 giây để một người được “làm sạch” toàn thân trước khi đi vào khu vực phòng khám. Ngoài ra, hệ thống còn được thiết kế theo dạng module nên có thể dễ dàng tháo lắp và vận chuyển. Một hệ thống sau khi lắp đặt hoàn chỉnh có thể đáp ứng công suất khử khuẩn lên tới 1.000 người/ngày.

Đánh giá hiệu quả khử khuẩn của hệ thống, khoa xét nghiệm - phân tích đã tiến hành các nghiên cứu bằng mẫu thử vi sinh trên người. Kết quả cho thấy trên 90% các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo... đã bị loại bỏ hoàn toàn sau khi đi qua buồng.

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải, viện trưởng Viện SKNN&MT cùng tổ kỹ thuật, ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona của Viện SKNN&MT đã lắp đặt và đưa thiết bị buồng khử khuẩn toàn thân vào hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ viện nói riêng, hướng tới mở rộng mô hình này tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác nói chung.

Tất cả cán bộ, công nhân viên trong viện đều được khử khuẩn toàn thân vào buổi sáng trước khi vào làm việc, mọi người rất thích thú và nghiêm túc thực hiện việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buồng khử khuẩn: “Làm sạch” toàn thân trong 15 giây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO