Bức tranh độc đáo, sáng tạo “Em yêu biển đảo quê hương”

HỒNG YẾN| 24/08/2017 16:14

KHPT-Đây là sản phẩm tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên - nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ 10, năm 2016 - 2017 của em Nguyễn Ngọc Bảo Thy (Trường tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho). Sản phẩm này được ban tổ chức cuộc thi đề xuất trao giải đặc biệt.

Hàng ngày, thông qua các phương tiện thông tin cùng những bài giảng trên lớp, tác giả biết được các chiến sĩ ở Trường Sa phải ngày đêm ra sức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Một hôm, tình cờ đọc được bài thơ Nhớ Trường Sa của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả lại càng thêm yêu Trường Sa (dù em chưa được đến thăm đảo). Niềm cảm xúc dâng trào, tác giả quyết định thực hiện một bức tranh về Trường Sa để gửi những tình cảm trân trọng của mình đến những chiến sĩ nơi đảo xa.

Bức tranh kết hạt “Em yêu biển đảo quê hương” với nội dung là hình ảnh chú bộ đội ôm súng gác biển bên cột mốc lãnh hải, phía trên là Quốc kỳ tung bay giữa bầu trời. Đặc biệt, tác giả sử dụng chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên (các hạt cườm, hạt bẹt) vừa tạo sự mới lạ, vừa tăng độ bền cho bức tranh.

Bức tranh của tác giả được trưng bày trong thư viện nhà trường nhằm tri ân các chiến sĩ nơi đảo xa cũng như nhắc nhở các em học sinh luôn hướng về biển đảo quê hương, phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh độc đáo, sáng tạo “Em yêu biển đảo quê hương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO