Biến smartphone thành một… HUD thông minh và tiện dụng

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 13/09/2017 07:05

KHPT - HUD là một từ viết tắt trong tiếng Anh dùng để chỉ công nghệ hiển thị thông tin trên một màn hình bán trong suốt (Head-up display). Phát kiến này ban đầu chỉ được ứng dụng cho máy bay nhằm giúp phi công dễ dàng nắm bắt các thông số kỹ thuật theo thời gian thực mà không cần phải cúi đầu xuống nhìn vào các bảng điều khiển chủ đạo. Hiện nay, HUD đã bắt đầu được ứng dụng trên cả xe hơi, hoặc dưới dạng tích hợp hoặc bằng cách mua thêm một phụ kiện (màn hình HUD).

Ngoài hai loại này, bạn còn có thêm một sự lựa chọn thứ ba, vừa mới lạ, độc đáo, tiện dụng vừa lại rẻ tiền hơn rất nhiều lần dù rằng không thể ôm đồm tất cả những thông số quá chuyên sâu về ô tô, đó là Hudify – một phụ kiện giúp bạn dễ dàng hoàn tất một lộ trình theo cách nhanh và an toàn.

Thật vậy, chỉ cần lắp Hudify lên khu vực nằm trước vô lăng và kính chắn gió, mở ứng dụng tìm đường trên chiếc smartphone của bạn rồi đặt nó lên giá đỡ của Hudify. Ngay lập tức, toàn bộ hình ảnh trên màn hình cảm ứng của chiếc điện thoại thông minh sẽ được phóng lên màn hình mờ đục đặt đứng của Hudify.

Và bạn chỉ cần nhìn vào đấy là đã có thể nắm bắt dễ dàng và liên tục mọi thông tin về lộ trình sắp tới, chẳng hạn như tốc độ hiện hành của xe, thời điểm và quãng đường mà bạn chuẩn bị rẽ, nhận ngay cảnh báo khi sắp vượt quá tốc độ tối đa ở những khu vực hạn chế, quãng đường và thời gian ước tính còn lại của lộ trình…

Với Hudify, bạn đã có thể sử dụng smartphone để đạt được lộ trình ngắn nhất, rảnh tay cầm lái.

Trọn bộ phụ kiện của Hudify sẽ bao gồm 2 chi tiết chính. Phần đế có mặt dưới gắn sẵn loại băng keo siêu dính sẽ được dùng để dán vào khu vực nằm ở phía trước vô lăng và kính chắn gió. Phần giá đỡ smartphone sẽ có từ tính rất mạnh để giúp cả nó lẫn chiếc điện thoại thông minh của bạn bám chặt vào nhau và vào phần đế.

Đối với những mẫu smartphone có vỏ được làm bằng chất liệu nhựa, thì để dùng được với Hudify, bạn cần phải lắp thêm một case hoặc ốp lưng bằng kim loại cho chiếc điện thoại. Kết quả kiểm thử thực tế đã cho thấy ngay cả khi bạn lái xe ở những đoạn đường rất sốc thì chiếc smartphone vẫn không bị văng ra khỏi Hudify.

Để sử dụng Hudify như một thiết bị định vị, tìm kiếm lộ trình tối ưu và dẫn đường đi từ điểm A đến điểm B, trước tiên, bạn hãy cài đặt và kích hoạt phần mềm Navmii GPS World (tương thích với cả hệ điều hành Android lẫn iOS, hỗ trợ cả chế độ tìm đường offline) hoặc một ứng dụng bất kỳ có thể hỗ trợ công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD). Tiếp đến, bạn hãy nhập vào lộ trình cần đi. Chương trình nói trên sẽ tự động tính toán và đưa ra phương án tối ưu nhất. Cuối cùng, bạn chỉ việc đặt chiếc smartphone lên phần giá đỡ của Hudify.

Ngay lập tức, bạn sẽ bắt gặp một màn hình hiển thị đầy đủ mọi thông tin hỗ trợ cho chuyến đi. Ở trang mặc định của phần mềm này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết và liên tục từng bước một để lái xe, chẳng hạn như bạn đang ở trên con đường nào, còn bao nhiêu mét nữa bạn phải rẽ trái, quãng đường và thời gian đã đi được, tốc độ hiện tại của xe…

Bạn dùng ngón tay trỏ để quét màn hình cảm ứng của chiếc smartphone khi bạn muốn tham khảo thêm những trang thông tin khác cũng không kém phần quan trọng.

Chẳng hạn, bạn sẽ được xem một công tơ mét to hơn và dễ đọc số hơn, luôn kịp thời điều chỉnh vận tốc để không vi phạm luật giao thông khi đang lái xe ở những khu vực có biển báo giới hạn tốc độ, biết được quãng đường và thời gian còn lại ước tính của lộ trình…

Tất cả đều rất tiện lợi vì nằm ở ngay trước mắt bạn thay vì phải chúi đầu xuống rồi dí mắt vào màn hình cảm ứng của chiếc smartphone trong lúc đang cầm vô lăng.

Hudify sẽ vừa vặn với hầu hết tất cả các mẫu smartphone phổ dụng, có giá khoảng 900.000 đồng, thấy có bán trên trang web https://goo.gl/Hjn4ke.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến smartphone thành một… HUD thông minh và tiện dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO