Bệnh viện trung ương Huế thực hiện xét nghiệm nCoV

T.L| 12/02/2020 16:35

KHPTO - Từ ngày 9/2, Bệnh viện (BV) trung ương Huế bắt đầu thực hiện việc xét nghiệm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Trong thời gian qua, nhân viên khoa vi sinh của BV trung ương Huếđãđược tập huấn chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán nCoV tại Viện Pasteur TP.HCM và được viện này hỗ trợ mồi test, vật tư, hóa chất đủ thực hiện 20 mẫu chẩn đoán nCoV theo quy trình của WHO. BV cũng đãđầu tư thêm vật tư, hóa chất từcác công ty cóthểthực hiện thêm 100 mẫu kiểm tra trong 4 - 5 ngày tới.

Hiện tại, BV làm xét nghiệm cho những đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộy tế. Theo đó, chỉlàm xét nghiệm ởnhững đối tượng được định nghĩa “Làtrường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, với các biểu hiện sốt, ho, cóthểcókhóthởvàcómột trong các yếu tốdịch tễsau: cótiền sửđến hoặc từvùng códịch về trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh; tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờmắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV”.

Nếu không thuộc trường hợp hướng dẫn trên, người dân không nên quálo lắng, đềnghịlàm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện trung ương Huế thực hiện xét nghiệm nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO